Việc làm nhỏ - ý nghĩa lớn của anh Nguyễn Trung Diệu

Nguyễn Kim Thanh (TP. Thái Nguyên) 15:39, 19/10/2022
 

Trong nhịp sống hối hả thời hiện đại, nhiều khi chúng ta quên mất rằng có những việc làm tuy nhỏ bé nhưng rất cao đẹp, ý nghĩa. Việc chủ động tìm mọi cách để trả lại tài sản cho người đánh rơi của Trung tá Nguyễn Trung Diệu - ảnh (Phó Tổ trưởng Tổ Khoa học xã hội, Trường Văn hóa - Cục Đào tạo - Bộ Công an) là một hành động ý nghĩa như thế.

Ngày 2-6-2022, tại khu vực gần sân vận động Gang Thép thuộc tổ 13, phường Trung Thành, TP. Thái Nguyên, lúc 5h30, khi đi thể dục buổi sáng, anh Nguyễn Trung Diệu phát hiện 1 chiếc ví bị rơi trên đường. Lập tức anh thông báo cho nhiều người dân ở khu vực đó để cùng tìm cách chia sẻ thông tin, đồng thời đăng lên mạng xã hội với mong muốn nhanh chóng tìm được người đánh rơi ví.

Vì vậy, chỉ vài giờ sau đã có người liên hệ, đến gặp Trung tá Nguyễn Trung Diệu để nhận lại chiếc ví họ đánh rơi. Toàn bộ số tiền gần 10 triệu đồng và đặc biệt là các giấy tờ quan trọng trong ví đã được trả lại người đánh rơi trong sự vui mừng và biết ơn của chủ nhân.

Trung tá Nguyễn Trung Diệu giản dị nói: “Lúc đó tôi chỉ nghĩ rằng người đánh rơi rất cần tìm lại chiếc ví của mình, không chỉ là số tiền, mà còn là các loại giấy tờ rất quan trọng với họ. Tìm cách trả lại cho người mất là một việc làm bình thường và cần thiết. Ai cũng có thể gặp những tình huống không may mắn và cần sự giúp đỡ. Vì vậy, chúng ta nên chia sẻ và giúp đỡ nhau để cuộc sống thêm nhiều niềm vui”.

Việc làm của Trung tá Nguyễn Trung Diệu ở góc độ nào đó là nhỏ bé nhưng có ý nghĩa lớn. Số tiền gần 10 triệu đồng có thể là tài sản lớn với một cá nhân, đặc biệt là các giấy tờ của họ. Mong rằng mọi người cũng phát huy tinh thần cao đẹp như Trung tá Nguyễn Trung Diệu để góp phần cho cuộc sống nhân văn hơn.

Tấm gương của Trung tá Nguyễn Trung Diệu thêm một lần nữa tôn cao nhưng phẩm chất của người chiến sĩ Công an nhân dân. Đó là một “ngọn lửa nhỏ” thắp lên tinh thần lớn - tinh thần “Vì dân phục vụ”.