Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn của anh Dương Quốc Khánh

Duy Phương 17:37, 02/12/2022

Vào khoảng 18 giờ 30 phút ngày 1-12-2022, trên đường về nhà tại khu vực phường Thịnh Đán (TP. Thái Nguyên), anh Dương Quốc Khánh nhặt được một chiếc ví da nam, trong đó có thẻ căn cước công dân mang tên Chu Văn Thiện, cùng thẻ ngân hàng, đăng ký xe, một số tiền mặt và vài giấy tờ khác.

Anh Dương Quốc Khánh (ngoài cùng bên trái) trao lại ví và giấy tờ cho anh Chu Văn Thiện.
Anh Dương Quốc Khánh (ngoài cùng bên trái) trao lại ví và giấy tờ cho anh Chu Văn Thiện.

Ngay sau đó, anh Khánh chia sẻ lên mạng xã hội, ghim số điện thoại của mình để tìm chủ nhân chiếc ví. Sau hai giờ cộng đồng mạng chia sẻ, anh Chu Văn Thiện, hộ khẩu ở thị trấn Văn Quan, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn, đã liên lạc và đến tận nhà anh Khánh nhận lại tài sản của mình.

Anh Thiện đang là nhân viên giao hàng của shopee, số tiền hơn 6 triệu trong ví anh vừa đi vay về để giải quyết công việc thì bị mất. Đang lo lắng vì trong ví còn nhiều giấy tờ quan trọng, nếu mất sẽ gây khó khăn trong cuộc sống thì được bạn bè chia sẻ có người nhặt được tìm người trả lại, anh rất mừng và xúc động.

Chia sẻ về việc làm của mình, anh Dương Quốc Khánh nói giản dị: “Tôi nghĩ ai ở trong hoàn cảnh của mình cũng làm như vậy vì nếu mình là người bị mất chắc cũng rất lo lắng. Nhờ sự chia sẻ của cộng đồng mạng, chiếc ví đã được về với chủ nhân trong niềm vui khôn tả của người đánh rơi và cả người nhặt được. Mong rằng chúng ta hãy cùng nhau sử dụng mạng xã hội một cách hữu ích để xã hội ngày càng tốt đẹp hơn”!.

Anh Dương Quốc Khánh đang công tác tại Trung tâm Văn hoá - Truyền thông TP. Thái Nguyên. Anh được đánh giá là một người có chuyên môn tốt, luôn vui vẻ, hoà đồng với mọi người.

Nhặt được của rơi, trả người đánh mất - hành động nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn của anh Khánh cần được trân trọng, biểu dương và lan toả rộng rãi trong cộng đồng.