Triệu hồi xe van Mercedes-Benz Vito tại Việt Nam vì lỗi túi khí

09:08, 27/07/2022

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, Mercedes-Benz Việt Nam tiến hành triệu hồi xe Vito tại thị trường trong nước do lỗi liên quan tới túi khí.

Được biết, đây là các xe do Mercedes-Benz Việt Nam nhập khẩu từ nhà máy tại Đức, có thời gian sản xuất từ tháng 11-2013 tới tháng 3-2014. Theo mô tả, cụm túi khí trên vô lăng lái - do Công ty Takata (Nhật Bản) cung cấp - tích hợp bơm khí kích nổ có nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian trong một số điều kiện khí hậu nhất định. 

Khi hiện tượng trên xảy ra, trong trường hợp xe gặp tai nạn khiến hệ thống túi khí được kích hoạt, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong quá lớn và dẫn đến khả năng bộ bơm khí bị vỡ, túi khí có thể không phát huy tác dụng hạn chế va đập, bảo vệ người lái. Thậm chí, các mảnh vỡ của bộ bơm khí có thể gây chấn thương cho người sử dụng trên xe. 

Vì vậy, các xe thuộc diện ảnh hưởng cần nhanh chóng được khắc phục lỗi. Khi mang tới các đại lý ủy quyền của Mercedes-Benz, xe sẽ được kiểm tra và thay thế (miễn phí) cụm túi khí - bao gồm cả cụm bơm khí - trong vòng khoảng 1 giờ. Thời gian tiến hành triệu hồi bắt đầu từ nay tới ngày 31-12-2027. 

Cũng theo Mercedes-Benz Việt Nam, các xe được nhập khẩu không chính hãng thuộc diện triệu hồi vẫn sẽ được hỗ trợ khắc phục lỗi. Hãng xe Đức cũng cho biết, tới nay cũng chưa ghi nhận rủi ro về người và tài sản liên quan tới lỗi nói trên của xe Vito tại thị trường Việt Nam.