Hàn Quốc: 5 hãng ô tô triệu hồi gần 8.500 xe để sửa chữa các bộ phận bị lỗi

Theo baotintuc.vn 09:34, 01/01/2023

Ngày 29/12, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc cho biết 5 nhà sản xuất ô tô bao gồm Hyundai Motor Co., BMW Korea, Stellantis Korea, Volkswagen Hàn Quốc và Daimler Trucks Hàn Quốc sẽ tự nguyện triệu hồi gần 8.500 xe để sửa chữa các bộ phận bị lỗi.

Công nhân làm việc tại một nhà máy của Hyundai. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN
Công nhân làm việc tại một nhà máy của Hyundai. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Cụ thể, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Hàn Quốc cho biết, 5 công ty trên đang triệu hồi 8.482 chiếc thuộc 15 mẫu xe khác nhau.

Bộ trên cho biết, các vấn đề dẫn đến việc triệu hồi xe bao gồm lỗi phần mềm liên quan đến pin trong mẫu i4 eDrive40 của BMW, một máy phát điện bị lỗi trong Genesis GV70 SUV và hệ thống chống bó cứng phanh bị lỗi trong Jeep Grand Cherokee SUV do Stellantis nhập khẩu.

Stellantis - một liên doanh 50:50 giữa nhà sản xuất ô tô Mỹ Fiat Chrysler Automenses và nhà sản xuất ô tô Pháp PSA Group - bán các mẫu xe thương hiệu Jeep, Peugeot và DS tại Hàn Quốc. DS ban đầu được giới thiệu là một thương hiệu cao cấp thay thế Citroen và trở thành một thương hiệu độc lập sau đó.

Hyundai bán các mẫu SUV GV60, GV70, GV80 và G70, G80, G90 dưới thương hiệu Genesis độc lập trên thị trường toàn cầu. Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Hàn Quốc cho biết, chủ sở hữu của những phương tiện liên quan tới đợt triệu hồi này có thể đến các trung tâm sửa chữa và dịch vụ được chỉ định của các công ty để được thay thế các bộ phận miễn phí.