Hội nghị trực tuyến toàn quốc giới thiệu, phổ biến nội dung Hiến pháp năm 2013

10:34, 05/04/2014

Để triển khai rộng khắp, phổ biến nội dung, ý nghĩa của Hiến pháp năm 2013 tới toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, ngày 5-4, Bộ Tư pháp đã phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc về vấn đề này.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì đầu cầu trực tuyến tại thủ đô Hà Nội. Tham gia hội nghị trực tuyến, đầu cầu Thái Nguyên do đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì. Cùng tham dự còn có 80 đại biểu đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; báo cáo viên pháp luật, báo cáo viên, tuyên truyền viên cấp tỉnh; lãnh đạo phòng Tư pháp 9 huyện, thành, thị (ảnh).

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe các chuyên gia là thành viên Ban soạn thảo Hiến pháp năm 2013 và lãnh đạo Bộ Tư pháp giới thiệu 2 phần nội dung cơ bản, gồm: Sự cần thiết, mục đích, yêu cầu, quan điểm, quá trình sửa đổi và phạm vi sửa đổi Hiến pháp năm 1992; Những nội dung cơ bản của Hiến pháp năm 2013. Đặc biệt, các chuyên gia trong Ban soạn thảo Hiến pháp năm 2013 đã tập trung phân tích, giới thiệu tới các đại biểu những nội dung cơ bản, nội dung mới của Hiến pháp năm 2013 so với Hiến pháp năm 1992.

 

Cũng tại Hội nghị, Sở Tư pháp đã cấp phát các tài liệu phục vụ tuyên truyền Hiến pháp năm 2013 do Ban Tuyên giáo Trung ương ban hành để đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể và các đồng chí báo viên, tuyên truyền viên sử dụng để tuyên truyền, bổ biến tới cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh trong quý II-2014.