Phối hợp đảm bảo an ninh trật tự tại trường học

17:31, 07/10/2021

Chiều 7-10, Công an huyện Đại Từ và Trường THPT Lưu Nhân Chú, ở xóm Duyên, xã Ký Phú (Đại Từ) đã tổ chức Lễ ký kết quy chế phối hợp đảm bảo công tác an ninh trật tự (ANTT), an toàn trường học (ảnh). Tham dự có đại diện lãnh đạo huyện Đại Từ và 8 xã phía Nam của huyện (ảnh).

Trong quy chế quy định rõ trách nhiệm của mỗi đơn vị nhằm tạo sự thống nhất, đồng bộ trong việc chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ bảo vệ ANTT, đấu tranh phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật khác trong ngành Giáo dục phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương. 

Sự phối hợp trên nhằm nâng cao ý thức cảnh giác, tự giác của cán bộ giáo viên, học sinh về công tác phòng ngừa, ngăn chặn đấu tranh đối với các hoạt động xâm phạm an ninh quốc gia, an toàn xã hội, bài trừ tệ nạn xã hội; tạo sự phối hợp chủ động giữa Nhà trường với chính quyền địa phương, lực lượng công an các cấp và gia đình học sinh trong công tác đảm bảo ANTT. 

Trường THPT Lưu Nhân Chú được thành lập từ tháng 6-2006 nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của con em 8 xã phía Nam của huyện Đại Từ. Hiện, toàn trường có 1.056 học sinh với 25 lớp học. Những năm qua, công tác ANTT trường học được Nhà trường chú trọng, do vậy, tình hình ANTT, an toàn xã hội trong trường được giữ vững, không có cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong trường vi phạm pháp luật, bị truy cứu trách nhiệm hình sự.