Vụ mang xe tải đi trộm đồ ở TP. Thái Nguyên: Hai đối tượng còn lại ra đầu thú

Duy Phương 16:00, 10/03/2023

Liên quan đến vụ án nhóm đối tượng liều lĩnh mang xe tải đi trộm cắp ngày 27/2/2023, Công an TP. Thái Nguyên đã thành công trong việc vận động hai đối tượng còn lại ra đầu thú sau hơn một tuần bỏ trốn.

Đối tượng Hoàng Hữu Tân (trái) và Vũ Ngọc Hùng tại cơ quan Công an.
Đối tượng Hoàng Hữu Tân (trái) và Vũ Ngọc Hùng tại cơ quan Công an.

Hai đối tượng gồm: Hoàng Hữu Tân, sinh năm 1980, hộ khẩu tổ 8, phường Quang Vinh và Vũ Ngọc Hùng, sinh năm 1990, hộ khẩu tổ 4, phường Tân Thành (TP. Thái Nguyên).

Như Báo Thái Nguyên đã đưa tin: Vào khoảng 16 giờ 30 phút ngày 27/2/2023, Trần Tiến Phong, sinh năm 1989, ở tổ 5, phường Tân Thành (TP. Thái Nguyên), cùng Hoàng Hữu Tân và Vũ Ngọc Hùng dùng xe ô tô tải biển kiểm soát 20C-186.25 của Phong đến nhà chị Nguyễn Thị Mai H., ở gần khu vực sân bóng Thái Hưng, thuộc tổ 6, phường Gia Sàng (TP. Thái Nguyên), để trộm tài sản.

Các đối tượng đã dùng dụng cụ chuẩn bị từ trước để cậy khóa nhà chị H. rồi bê nhiều tài sản trong nhà lên ô tô chở về nhà Phong và Hùng để cất giấu. Theo kê biên của cơ quan điều tra, có 56 danh mục đồ đạc các đối tượng đã trộm cắp, trong đó có nhiều tài sản giá trị cao như ti vi, tủ lạnh, điều hòa…, với tổng trị giá khoảng 500 triệu đồng.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an TP. Thái Nguyên đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc, bắt giữ đối tượng Trần Tiến Phong. Còn hai đối tượng Hoàng Hữu Tân và Vũ Ngọc Hùng bỏ trốn.

Ngày 2/3/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Thái Nguyên khởi tố vụ án, khởi tố bị can Trần Tiến Phong về tội “Trộm cắp tài sản”. Đồng thời kiên trì vận động gia đình, người thân của Tân và Hùng đưa hai đối tượng đến đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Công an lấy lời khai của Vũ Ngọc Hùng.
Công an lấy lời khai của Vũ Ngọc Hùng.
Công an lấy lời khai của Hoàng Hữu Tân.
Công an lấy lời khai của Hoàng Hữu Tân.

Kết quả, ngày 7-3, Hoàng Hữu Tân tới cơ quan Công an đầu thú; hai ngày sau (9-3), Vũ Ngọc Hùng cũng đến đầu thú.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố đang tạm giữ hai đối tượng để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.