Chiếm đoạt 14 tỉ đồng bằng chiêu lừa góp vốn buôn nông sản

Theo thanhnien.vn 16:37, 05/04/2023

Một phụ nữ ngụ tỉnh Điện Biên bị công an bắt tạm giam vì lừa góp vốn buôn nông sản rồi chiếm đoạt 14 tỉ đồng của nhiều nạn nhân.

Ngày 5-4, thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Phan Thị Hòa (37 tuổi, ngụ thị trấn Tủa Chùa, H. Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên), để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bị can Hòa tại cơ quan Công an.
Bị can Hòa tại cơ quan Công an.

Theo điều tra ban đầu của cơ quan công an, từ cuối năm 2021, Hòa đầu tư ngoại hối và bị thua lỗ. Để có tiền trả nợ và đầu tư tiếp, Hòa lợi dụng việc buôn bán nông sản lừa nhiều người góp vốn.

Để các bị hại tin tưởng, Hòa thông tin rằng đang cần tiền để buôn bán nông sản với số lượng lớn, mỗi đơn hàng bán vài tấn đến hàng chục tấn và hứa hẹn trả cho người góp vốn lợi nhuận 12% - 14%/tháng, cho phép linh động rút vốn và lợi nhuận khi có nhu cầu.

Tin tưởng Hòa, nhiều người đã góp vốn cho Hòa và Hòa đã sử dụng số tiền này để tiêu xài cá nhân và dùng tiền của người góp vốn sau để trả lãi cho người góp vốn trước. Khi hết khả năng chi trả, Hòa chặn liên lạc với những người góp vốn và bỏ trốn khỏi địa phương.

Đến nay, cơ quan Công an đã tiếp nhận đơn tố giác của 9 bị hại trình báo bị Hòa chiếm đoạt 14 tỉ đồng.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An thông báo ai là bị hại của bị can Hòa, liên hệ với cơ quan này để được giải quyết.