Y án 8 năm tù đối với người bố trong vụ cháu bé 8 tuổi bị bạo hành

Theo NDĐT 16:02, 10/05/2023

Ngày 10-5, Tòa án nhân dân cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh đã tuyên án đối với bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái, là cha ruột trong vụ án bé gái 8 tuổi bị bạo hành dẫn đến tử vong xảy ra tại một căn hộ thuộc quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh.

Bị cáo Nguyễn Trung Kim Thái nhận mức án 8 năm tù về 2 tội “Hành hạ người khác” và “Che giấu tội phạm”.
Bị cáo Nguyễn Trung Kim Thái nhận mức án 8 năm tù về 2 tội “Hành hạ người khác” và “Che giấu tội phạm”.

Theo đó, Hội đồng xét xử bác toàn bộ kháng cáo của luật sư bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp của bị hại. Đồng thời, tuyên y án sơ thẩm 8 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái về 2 tội “Hành hạ người khác” và “Che giấu tội phạm”.

Hội đồng xét xử nhận định, quá trình chứng kiến Nguyễn Võ Quỳnh Trang (người tình của Thái) bạo hành con gái mình, bị cáo Thái có dùng lời nói để can ngăn nhưng không có bất kỳ hành động nào ngăn cản. Do đó có căn cứ xác định Thái có vai trò đồng phạm với Trang về tội “Hành hạ người khác”.

Mặt khác, kết luận giám định pháp y tử thi giải thích các tổn thương trên người nạn nhân với tuổi vết thương là từ khoảng 1-6 giờ chính là nguyên nhân gây ra cái chết cho cháu bé.

Đối với các vết thương cũ đang trong quá trình phục hồi cộng với các tổn thương mới là yếu tố cộng thêm là nguyên nhân gây ra cái chết cho nạn nhân, chứ không phải nguyên nhân trực tiếp.

Từ đó, hội đồng xét xử bác toàn bộ kháng cáo của luật sư bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp của bị hại và tuyên y án sơ thẩm 8 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái.

Trước đó, đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang, khi tòa tuyên mức án tử hình, bị cáo này đã có đơn kháng cáo nhưng sau đó đã rút lại. Hội đồng xét xử của Tòa án nhân dân cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh đã chấp nhận yêu cầu này và đình chỉ xét xử phúc thẩm, giữ nguyên bản án sơ thẩm đối với bị cáo này.

Theo cáo trạng, trong thời gian sinh sống như vợ chồng với hai bố con Nguyễn Kim Trung Thái, Nguyễn Võ Quỳnh Trang đã nhiều lần đánh đập, hành hạ dã man cháu A. bằng nhiều cách thức khác nhau, liên tục trong nhiều ngày, nhiều giờ.

Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái nhiều lần chứng kiến nhưng không có hành động căn ngăn, thậm chí còn cùng Trang hành hạ con gái mình.

Khi cháu bé tử vong do vết thương quá nặng, Thái còn tìm cách xóa dữ liệu camera để che đậy hành vi của mình và người tình.