Công an TP. Thái Nguyên: Khởi tố nhóm thanh, thiếu niên lái xe gây tai nạn

Linh Lan 18:17, 24/04/2024

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông trên đường Lương Ngọc Quyến tối 16/2/2024, ngày 23-4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Thái Nguyên khởi tố vụ án “Gây rối trật tự công cộng”, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với 7 bị can, trong đó có Nguyễn Duy Đạt, sinh năm 2005, ở tổ 2, phường Phan Đình Phùng, TP. Thái Nguyên.

Nhóm thanh, thiếu niên tại cơ quan Công an.
Nhóm thanh, thiếu niên tại cơ quan Công an.

Trước đó, khoảng 20 giờ ngày 16/2/2024, nhóm thanh, thiếu niên (gồm 25 nam, nữ sinh năm 2008 đến 2002) tụ tập chở nhau trên khoảng 12, 13 xe máy, rồi tăng ga lạng lách, đánh võng, vượt đèn đỏ, đi tốc độ cao qua các trục đường chính ở trung tâm TP. Thái Nguyên.

Đến khoảng 21 giờ 55 phút, khi đi qua ngã tư Đồng Quang, đến khu vực trước cửa Vincom Thái Nguyên thì xe của Nguyễn Duy Đạt đâm va vào xe máy phía trước, khiến bà Bùi Thị V. (65 tuổi, ở phường Hoàng Văn Thụ, TP. Thái Nguyên) ngã ra đường. Cùng lúc, xe của Đỗ Tấn M. (sinh năm 2008, ở tổ 8, phường Tân Thịnh, TP. Thái Nguyên) đi sau đã lao vào bà V., khiến bà bị đa chấn thương, phải điều trị tại bệnh viện.

Sau khi vụ việc xảy ra, Nguyễn Duy Đạt và Đỗ Tấn M. rời khỏi hiện trường. Nhóm bạn cùng đi với Đạt và M. quan sát sự việc rồi cũng bỏ đi.

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông nói trên, Công an TP. Thái Nguyên đã xử phạt hành chính Nguyễn Duy Đạt tổng số tiền 14,2 triệu đồng do vi phạm Luật Giao thông đường bộ với các lỗi: Điều khiển xe không gắn biển kiểm soát, không có giấy phép lái xe, không có đăng ký xe, xe không có gương chiếu hậu bên trái, không có giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới còn hiệu lực, không chú ý quan sát gây tai nạn giao thông, gây tai nạn giao thông không giữ nguyên hiện trường.

Còn Đỗ Tấn M. vi phạm điều khiển xe không có gương chiếu hậu bên trái, không có giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới còn hiệu lực, không giảm tốc độ để có thể dừng lại một cách an toàn khi có tín hiệu xin đường của xe đi phía trước, gây tai nạn giao thông không giữ nguyên hiện trường. Tuy nhiên, M. thuộc trường hợp người từ đủ 14 tuổi đến dưới 16 tuổi vi phạm hành chính nên không áp dụng hình thức phạt tiền mà chỉ ở mức cảnh cáo.

Một số đối tượng trong nhóm cũng bị xử phạt về hành vi không gắn biển kiểm soát, dùng phương tiện không có đăng ký xe tham gia giao thông, người từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi điều khiển xe mô tô có dung tích xi lanh từ 50cm3 trở lên…