Phú Bình: Vận động người dân giao nộp 407quả pháo tự chế

Quỳnh Trang 16:02, 08/02/2023

Dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, Công an huyện Phú Bình và công an các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tuyên truyền, vận động người dân tự nguyện giao nộp 407 quả pháo tự chế với tổng trọng lượng 29,518kg, 0,2m dây cháy chậm và 2, 56kg tiền chất thuốc pháo. Các xã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân giao nộp pháo có thể kể đến như: Thanh Ninh (4,6kg); Tân Hòa (3,8kg); Đào Xá (2,7kg)...

Công an huyện Phú Bình kiểm đếm số pháo người dân tự nguyện giao nộp.
Công an huyện Phú Bình kiểm đếm số pháo người dân tự nguyện giao nộp.

Trước đó, Công an huyện Phú Bình đã chủ động làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền huyện ban hành các văn bản chỉ đạo các cơ quan, đoàn thể, xã, thị trấn trên địa bàn tập trung tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân để mọi người nghiêm túc chấp hành các quy định của pháp luật về sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng pháo trái phép.

Công an huyện cũng chỉ đạo các đội nghiệp vụ, công an các xã, thị trấn làm tốt công tác phối hợp vận động, tuyên truyền để người dân hiểu rõ những hậu quả của việc cất giữ hoặc sử dụng trái phép các loại pháo; việc tự nguyện giao nộp pháo là hành động đáng ghi nhận, giúp người dân tránh vi phạm pháp luật không đáng có.

Để đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống cháy nổ, số pháo tiếp nhận từ người dân đã được Công an huyện Phú Bình giao cho Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội bảo quản, xử lý theo quy định của pháp luật.