Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy, nam thanh niên nhận hình phạt thích đáng

Duy Phương 18:26, 21/12/2023

Ngày 21-12, Tòa án nhân dân TP. Thái Nguyên xét xử vụ án “Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy”, bị cáo là Nguyễn Hoàng T., sinh năm 2000, hộ khẩu ở thị trấn Hùng Sơn (Đại Từ).

Bị cáo Nguyễn Hoàng T. tại phiên tòa.
Bị cáo Nguyễn Hoàng T. tại phiên tòa.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân TP. Thái Nguyên: Nguyễn Hoàng T. là chủ một cửa hàng thời trang nam ở tổ 4, phường Đồng Quang (TP. Thái Nguyên). Trong quá trình kinh doanh, T. lập nhóm Zalo để đăng ảnh bán quần áo. Nhằm tăng lượng tương tác, thu hút nhiều khách hàng, ngày 11/4/2023, T. sử dụng tài khoản Facebook đăng tải bài viết lên trang cá nhân, để chế độ công khai với nội dung “Có Hàng News Cho AE Bổ Mắt” kèm ảnh của một người phụ nữ.

Sau đó, có nhiều người bình luận xin link video khiêu dâm của người phụ nữ trên, nên T. đã đưa đường link vào phần bình luận để mọi người truy cập, tham gia vào nhóm Zalo của T. Đến 22 giờ 27 phút cùng ngày, thấy nhóm Zalo của mình có số lượng thành viên trên 100 người, T. đã sao chép và đăng tải 4 đoạn video clip có nội dung khiêu dâm, đồi trụy vào nhóm.

Đến ngày 12/4/2023, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an tỉnh) đã phát hiện hành vi của T. và tiến hành kiểm tra, thu giữ vật chứng.

Tại phiên tòa, bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn, hối cải về hành vi phạm tội của mình. Hội đồng xét xử tuyên phạt Nguyễn Hoàng T. về tội “Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy” với mức án 36 tháng tù treo, thời gian thử thách 60 tháng, đồng thời phạt bổ sung 5 triệu đồng.

Đây tiếp tục là bài học cho nhiều người khi sử dụng mạng xã hội cần chấp hành nghiêm Luật An ninh mạng.