Tuyên truyền về phòng tránh lừa đảo qua mạng cho công nhân Samsung Thái Nguyên

Tuấn Hiệp 17:47, 21/08/2024

Ngày 21-8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp với Công an tỉnh Thái Nguyên tổ chức tuyên truyền nhận diện, phòng ngừa các thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho trên 300 đoàn viên, người lao động (NLĐ) đang làm việc tại Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên.

Báo cáo viên của Công an tỉnh Thái Nguyên khuyến cáo người lao động phòng ngừa các phương thức thủ đoạn lừa đảo trên mạng.
Báo cáo viên của Công an tỉnh Thái Nguyên khuyến cáo người lao động phòng ngừa các phương thức, thủ đoạn lừa đảo trên mạng.

Tại buổi tuyên truyền, báo cáo viên của Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh đưa ra phân tích một số nội dung, phương thức, thủ đoạn lừa đảo trên mạng như: Tuyển cộng tác viên online, giả danh ngân hàng hỗ trợ cho vay lãi suất ưu đãi; giả danh cơ quan chức năng gọi điện yêu cầu cài đặt phần mềm lạ, cập nhật căn cước công dân, sinh trắc học ngân hàng...

Báo cáo viên của Công an tỉnh khuyến cáo người lao động: Không truy cập vào đường link lạ, không cài đặt phần mềm lạ và cung cấp mã OTP cho bất kỳ ai, trong bất kỳ trường hợp nào; không đăng tải thông tin cá nhân, hình ảnh nhạy cảm lên mạng xã hội; không tham gia các công việc online "việc nhẹ lương cao", hoa hồng lớn; cảnh giác cao với các cuộc gọi vay tiền, nhờ chuyển tiền; các cơ quan nhà nước làm việc với người dân bằng giấy mời, giấy triệu tập và tuyệt đối không yêu cầu người dân chuyển tiền dưới bất kỳ hình thức nào...