Thung lũng hoa Bắc Sơn mùa nở rộ

07:17, 13/11/2017

Từ chân đèo Tam Canh thuộc thị trấn Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn, rẽ phải và đi theo tuyến đường tỉnh 243 khoảng 10km bạn sẽ tới Làng Thẳm, xã Trấn Yên, huyện Bắc Sơn, nơi đây có thung lũng hoa đang vào mùa nở rộ. Tại đây, rất nhiều loại hoa phổ biến ở khu vực miền núi phía Bắc đang đua nhau khoe sắc màu tươi thắm, trở thành điểm hẹn lý tưởng cho những người yêu hoa đến tham quan thưởng lãm và chụp ảnh.

Thung lũng hoa rộng khoảng 20ha, nằm ở khu vực Lân Khoang, xóm Làng Thẳm, xã Trấn Yên. Từ đường tỉnh 243 rẽ vào khoảng 1km là đến.

Không cần cầu kỳ về mặt thiết kế, chỉ là vài mô hình nằm giữa cánh đồng hoa cũng đã đủ để những người đến đây thỏa sức sáng tác ảnh.

Người dân ở đây cho biết, trung bình mỗi ngày có từ 500 đến 1.000 khách đến thung lũng hoa, ngày cao điểm có khi lên đến vài ngàn người.

Ngoài du khách từ các tỉnh lân cận, có khá nhiều du khách ở các tỉnh xa, thậm chí có cả khách nước ngoài cũng tìm đến để đắm mình vào không gian sắc màu của các loài hoa.

Nhiều tấm biển nhỏ được đặt bên rìa các luống hoa nhắc khéo du khách có ý thức giữ gìn để không làm nát hoa.

Ngay bên rìa thung lũng hoa, nhiều lán trại được người dân dựng lên để du khách có thể thuê chỗ nghỉ khi mỏi chân, hoặc ngồi để vừa dùng bữa ăn nhẹ vừa ngắm hoa.

Hai du khách đến từ phường Phan Đình Phùng, thành phố Thái Nguyên rất thích thú với bộ trang phục thuê được để chụp vài kiểu ảnh giữa bạt ngàn hoa cải vàng tươi.

Len lỏi giữa rừng hoa bạt ngàn, thỏa sức hòa mình với thiên nhiên luôn tạo cho du khách cảm giác thích thú.