Vui mùa lúa chín

04:52, 18/10/2021

Những ngày cuối Thu, khắp các cánh đồng trên địa bàn tỉnh đều như được nhuộm vàng bởi màu của nắng và những bông lúa trĩu hạt. Chạy đua với thời gian để tránh những cơn giông bất chợt, không khí của mùa thu hoạch đang rộn ràng khắp các cánh đồng xóm, bản từ vùng cao có đến vùng xuôi.


Khi những tia nắng sớm vừa kịp “vén màn mây” mỏng, những thửa ruộng bậc thang ở xóm vùng cao Bản Tèn, xã Văn Lăng (Đồng Hỷ) hiện ra đẹp như tranh vẽ.
 Thời tiết mùa này thường có những diễn biến thất thường nên gia đình bà Hoàng Thị Song, xóm Văn Lăng, xã Văn Lăng tranh thủ những lúc tạnh ráo thu hoạch lúa.


 Nhờ tuân thủ đúng khung thời vụ và các hướng dẫn phòng trừ sâu bệnh của các cơ quan chuyên môn nên lúa năm nay được mùa. Năng suất bình quân ước đạt trên 50 tạ/ha.

 Bà con xóm Làng Mai, xã Phấn Mễ (Phú Lương) đổi công thu hoạch lúa. 

Những bao thóc chắc, mẩy được bà con trở về nhà bằng xe máy.
 Tranh thủ phơi để hạt thóc được thơm mùi nắng, bà Trương Thị Hạ, xóm 8, xã Cù Vân (Đại Từ) phấn khởi vì giống lúa Khang Dân mà bà chọn để cấy trong vụ mùa này đã cho năng suất cao.

 Sau khi đã phơi đủ nắng, thóc được quạt sạch, đóng trong những chiếc bao tải có lót một lớp nilon bên trong để bảo quản, ăn dần cho tới vụ lúa sau.