Vi phạm trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên: Người dân đang bất chấp nguy hiểm

09:55, 11/11/2021

Cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên có chiều dài khoảng 70km, trong đó đoạn qua địa bàn T.X Phổ Yên dài 18km. Thời gian gần đây, trên tuyến đường này xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông, mà một trong những nguyên nhân là do ý thức chủ quan của một bộ phận người dân và người tham gia giao thông. Đáng nói là nhiều người dân dù biết hành vi của mình gây mất an toàn giao thông nhưng vẫn bất chấp nguy hiểm và vi phạm. Ghi nhận của phóng viên Báo Thái Nguyên tại khu vực T.X Phổ Yên.   

Chân cầu vượt Đồng Tiến (phường Đồng Tiến) là địa điểm quen thuộc của một số người dân tụ tập đứng chờ xe để giao – nhận hàng hóa, bắt xe khách trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên.

Nhiều xe ô tô dừng, đỗ sai quy định để đón trả khách, giao nhận hàng trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên trở thành mối đe dọa đối với các phương tiện đang lưu thông.

Với thiết kế 4 làn, trong đó 2 làn xe cơ giới cho phép tài xế chạy xe với tốc độ 80–100 km/h, việc người dân thản nhiên đi bộ trên tuyến cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên không chỉ đe dọa tính mạng của bản thân mà còn gây nguy hiểm cho các phương tiện đang lưu thông với tốc độ cao.

Nhiều đoạn hàng rào chắn dọc tuyến đường đã bị người dân phá để mở lối đi vào cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên. (Ảnh chụp lúc 17 giờ, ngày 4/11/2021  tại địa phận phường Đồng Tiến, T.X Phổ Yên)

Tại các khu vực hầm cầu chui dọc cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên, người dân thường tìm cách lách, chui qua hàng rào chắn để bắt xe chạy trên tuyến cao tốc. (Ảnh chụp lúc 10 giờ 45 phút, ngày 4/11/2021 gần khu vực hầm cầu chui thuộc xã Hồng Tiến, T.X Phổ Yên).