Du lịch Thái Nguyên “bứt tốc”

06:29, 04/05/2022

2 năm qua, những tác động của đại dịch COVID-19 đã khiến du lịch Thái Nguyên cũng như cả nước bị đình trệ, các chỉ tiêu phát triển du lịch giảm sâu so với những năm trước. Tuy nhiên, với sự năng động, nhạy bén, các doanh nghiệp du lịch đã nỗ lực vượt khó để duy trì hoạt động; tập trung đầu tư cơ sở vật chất, đa dạng hóa và nâng cao chất lượng các sản phẩm nhằm kích cầu du lịch, tạo đà phát triển mạnh mẽ ngay khi dịch COVID-19 được kiểm soát. Trong dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5 vừa qua, lượng khách đến các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đạt hơn 150 nghìn lượt, tăng gấp 6 lần so với cùng kỳ năm trước.

Trong những ngày nghỉ lễ vừa qua, Khu du lịch hồ Núi Cốc chứng kiến sự “bùng nổ” về lượng khách đến tham quan, nghỉ dưỡng sau 2 năm phải hoạt động cầm chừng do dịch COVID-19.

Các khu, điểm du lịch đã và đang chú trọng đầu tư cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất để tạo ra nhiều dịch vụ hấp dẫn du khách.

Trong ảnh: Một đảo du lịch trên hồ Ghềnh Chè (TP. Sông Công) đang dần được hoàn thiện.

Được đầu tư bài bản với cảnh quan đẹp, Trung tâm Thương mại - Du lịch Dũng Tân (TP. Sông Công) được lựa chọn là điểm đến của nhiều du khách trong và ngoài tỉnh.

Sau 1 tháng đi vào hoạt động, Khu giáo dục “Trải nghiệm về nguồn - ATK Thủ đô gió ngàn” đã đón trên 2 nghìn lượt khách là học sinh, sinh viên trong và ngoài tỉnh đến tham quan, trải nghiệm.

Khu du lịch hang Phượng Hoàng - suối Mỏ Gà (Võ Nhai) đón khoảng 6.000 lượt khách trong những ngày nghỉ lễ 30-4, 1-5 vừa qua.

Du khách hào hứng tham gia nghi lễ cúng Then của người Tày khi đến tham quan Làng nhà sàn sinh thái Thái Hải (TP. Thái Nguyên).

Trong những ngày đầu Hè, suối Kẹm, xã La Bằng (Đại Từ) là một điểm thu hút khá đông du khách, nhất là thanh, thiếu niên.