Rộn ràng Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường

Nhóm P.V – C.T.V 07:14, 05/09/2022

Sáng nay (5-9), cùng với học sinh trong cả nước, gần 333 nghìn học sinh Thái Nguyên đồng loạt tham gia lễ khai giảng năm học mới 2022-2023. Trước đó, không khí chuẩn bị khai giảng năm học mới và “Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường" diễn ra sôi nổi ở tất cả các cấp học. Với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”, ngành Giáo dục đã chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, sẵn sàng khởi động một năm học mới.

Các trường học trên địa bàn TP. Thái Nguyên chuẩn bị chương trình văn nghệ cho Lễ khai giảng.
Học sinh lớp 1 được tựu trường sớm, trước lễ khai giảng 2 tuần, để các em làm quen với trường lớp, thầy cô, bạn bè và môi trường học tập mới. (Ảnh chụp tại Trường Tiểu học Nhã Lộng, Phú Bình).
Từ vốn ngân sách và nguồn xã hội hóa, Trường Mầm non Nam Hòa (Đồng Hỷ) được đầu tư hơn 1 tỷ đồng để xây dựng khu vui chơi ngoài trời.
Cô và trò Trường Tiểu học Lũng Luông, xã Thượng Nung (Võ Nhai) phấn khởi chuẩn bị bước vào năm học mới.
Là ngôi trường còn nhiều khó khăn, trước thềm năm học mới, thầy và trò Trường Tiểu học Lũng Luông được một số tổ chức, cá nhân đến thăm, tặng quà.
Trường Tiểu học số 2 Minh Lập (Đồng Hỷ) vừa đưa vào sử dụng nhà lớp học 2 tầng, với tổng mức đầu tư gần 5 tỷ đồng. Qua đó, đáp ứng tốt chương trình năm học và tiêu chí trường chuẩn Quốc gia.