Rộn ràng mùa “độ” body

Huệ Dinh 13:22, 25/06/2023

Với quan niệm "muốn khỏe đẹp thì phải tập thể thao", nhiều chị em ở Thái Nguyên đã tích cực đến các phòng tập. Đây cũng là lý do các câu lạc bộ thể dục thẩm mỹ trên địa bàn mọc lên như nấm và lượng học viên tăng đột biến vào những tháng Hè. Dịp này, trẻ em được nghỉ hè nên các mẹ có thể thảnh thơi “gọt” body để hoàn thiện bản thân…

Các CLB Aerobics phong cách KOCHAN đã có mặt ở nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước với hàng triệu học viên tham gia.
Các CLB Aerobics phong cách KOCHAN đã có mặt ở nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước với hàng triệu học viên tham gia.

Các phòng tập “hút” khách

So với 10 năm trước, số phòng tập thể dục thẩm mỹ, các lớp yoga trên địa bàn TP. Thái Nguyên tăng mạnh. Theo khảo sát của chúng tôi, chỉ riêng tại các phường trung tâm như: Hoàng Văn Thụ, Phan Đình Phùng, Quang Trung… đã có gần 100 phòng tập lớn, nhỏ bao gồm cả Aerobics, Yoga, Gym...

Chị Trần Hoa, huấn luyện viên (HLV), Chủ nhiệm Câu lạc bộ Yoga Hoa Sen, có địa chỉ ở đường Lương Ngọc Quyến, phường Quang Trung (TP. Thái Nguyên), cho hay: Có cung ắt có cầu nên nhiều phòng tập được mở để đáp ứng nhu cầu luyện tập của người dân.

CLB Yoga Hoa Sen đã trở thành địa chỉ quen thuộc của hơn 100 hội viên thường xuyên. Đặc biệt, vào dịp Hè, số người đến phòng tập tăng khoảng 30%, trong đó có những hội viên tập ngắt quãng, khi trời rét, họ nghỉ tập do ngại đi lại; có những người là hội viên mới, nhân dịp con được nghỉ hè, không phải đưa đón, kèm cặp học hành nên tranh thủ đến phòng tập để "độ" body cho đẹp.

Chị Ngọc Linh, một trong những học viên mới của CLB Yoga Hoa Sen, cho biết: Tham gia tập luyện tại đây, tôi thấy có động lực khi chỉ sau hai tuần, cân nặng của tôi giảm 2kg, vòng 2 cũng giảm đáng kể. Không chỉ có học phí hợp lý (300 nghìn đồng/tháng hoặc đóng 900 nghìn đồng được tập 4 tháng liền), phòng tập còn có nhiều khung giờ khác nhau (2 ca sáng; 2 ca chiều, 1 ca tối), HLV chuyên môn cao, nhiệt tình… nên các học viên thoải mái lựa chọn thời điểm luyện tập phù hợp với quỹ thời gian của mình.

Cũng giống như CLB Yoga Hoa Sen, thời điểm này, phòng tập ComeBack Diamond Fitness và Yoga ở đường Minh Cầu (TP. Thái Nguyên) cũng khá náo nhiệt. Ngoài hơn 50 lớp YOGA, G-X, ZUMBA, hàng tuần vào tất cả các khung giờ, cơ sở này liên tục chiêu sinh các lớp mới. Theo khảo sát của chúng tôi, số học viên đến đây cũng tăng khoảng 20 đến 30% so với thời điểm mùa đông - xuân. Đáng nói, phòng tập này đã đầu tư nhiều máy móc, thiết bị; quan tâm nâng cao tay nghề cho HLV… nên đáp ứng nhu cầu luyện tập và mang đến sự hài lòng cho các học viên, nhất là những người mê Gym.

Trong thời điểm nhu cầu tập luyện tăng cao, nhiều cơ sở không chỉ đầu tư trang thiết bị, máy móc cho các phòng tập; đào tạo, nâng cao trình độ của các huấn luyện viên mà còn tung ra nhiều khuyến mại để giữ học viên. Trong đó, mức học phí ưu đãi chính là chiêu “hút” khách hiệu quả nhất.

Làn gió mới từ Aerobics phong cách KOCHAN

Trong số các loại hình thể dục thẩm mỹ, Aerobics là môn được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, thay vì tập phong cách cũ, hiện nay, nhiều chị em ở Thái Nguyên đã lựa chọn Aerobics phong cách KOCHAN - một phong cách mới nhưng được đánh giá là rất hiệu quả trong việc rèn luyện sức khỏe và “gọt” body.

CLB Aerobics phong cách KOCHAN vừa tổ chức khai trương phòng tập mới tại Khu đô thị Hồ điều hòa Xương Rồng, phường Phan Đình Phùng, TP. Thái Nguyên.
CLB Aerobics phong cách KOCHAN vừa tổ chức khai trương phòng tập mới tại Khu đô thị Hồ điều hòa Xương Rồng, phường Phan Đình Phùng, TP. Thái Nguyên.

Chị Đồng Thị Thùy Dung, người đầu tiên ở Thái Nguyên tham gia lớp đào tạo HLV và mở phòng tập Aerobics phong cách KOCHAN, nói: Cuối năm 2020, tôi vô tình biết đến kỹ thuật tập Aerobics phong cách KOCHAN. Dưới sự khích lệ của chị Nguyễn Thị Trang, người sáng lập ra phong cách này, tôi đã tham gia lớp đào tạo HLV và mở phòng tập từ tháng 7-2022 tại Nhà văn hóa công nhân Gang thép, phường Hương Sơn (TP. Thái Nguyên). Ban đầu mở phòng tập, tôi chỉ nghĩ là để phục vụ nhu cầu luyện tập của bản thân và những người bạn. Tuy nhiên, chỉ sau 2 tháng khai trương, phòng tập của tôi đã kín học viên.

Trước nhu cầu ngày càng tăng của học viên, chị Dung đã làm cầu nối để nhiều người có đam mê tham gia các lớp đào tạo HLV Aerobics phong cách KOCHAN và thành lập CLB Aerobics Thùy Dung theo phong cách này.

Hiện CLB có 4 phòng tập tại các phường Hương Sơn, Túc Duyên, Phan Đình Phùng và huyện Phú Bình với sự tham gia của 12 HLV (dự kiến sẽ mở rộng tới các huyện, thành phố trong tỉnh). Số học viên tham gia tập luyện trực tiếp tại các phòng tập lên đến hơn 100 người (chưa kể những người đặt lịch riêng với các HLV để được kèm 1-1 hoặc tập luyện online).

Lý giải về sức hút của Aerobic phong cách KOCHAN, chị Dung cho biết thêm: Với các động tác kỹ thuật cơ bản như lắc hông, hóp mở, giật bụng, phong cách mới giúp cho hông và vòng 3 nở nang, đánh bay mỡ thừa ở vòng 2 và bụng dưới, làm săn chắc toàn cơ thể. Do tác động triệt để vào các nhóm cơ trên cơ thể, tập Aerobics phong cách mới đốt nhiều calo và giảm cân rất hiệu quả.

Như để minh chứng cho lời nói của mình, chị Dung đã cho tôi gặp, trò chuyện với nhiều học viên từng tập luyện theo phong cách cũ đã giảm cân, “độ” body thành công khi chuyển sang tập luyện Aerobics phong cách KOCHAN. Đơn cử như chị Hậu (ở phường Quang Trung, TP. Thái Nguyên) từng nặng gần 68kg dù đã tập theo phong cách cũ nhiều năm. Khi đến với phòng tập Aerobics phong cách KOCHAN của chị Dung, chị Hậu phải lặn lội từ thành phố xuống Gang thép. Dù vậy, chị vẫn kiên trì luyện tập, ăn uống khoa học nên đã giảm liền 5kg chỉ trong vài tuần đầu. Chị cho hay: Khi luyện tập thành công, tôi đã mạnh dạn đăng ký tham gia khóa đào tạo HLV để hoàn thiện bản thân và có thể lan tỏa năng lượng tích cực đến mọi người.

Để hiểu thêm về phong cách mới, tôi đã trò chuyện cùng chị Nguyễn Thị Trang, 29 tuổi, Phó viện Trưởng Viện Nghiên cứu và Đào tạo thể dục thể hình - Làm đẹp Quốc tế, có trụ sợ tại quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh, nhà sáng lập Aerobics phong cách KOCHAN.

Chị Nguyễn Thị Trang - nhà sáng lập Aerobics phong cách KOCHAN và các huấn luyện viên.
Chị Nguyễn Thị Trang - nhà sáng lập Aerobics phong cách KOCHAN và các huấn luyện viên.

Chị Trang tâm sự: Trở thành HLV Aerobics phong cách cũ từ năm 18 tuổi. Sau 4 năm luyện tập, tôi đối diện với chứng đau cột sống, khô khớp gối, sức khỏe đi xuống. Dù luyện tập thường xuyên, tôi vẫn khó kiểm soát cân nặng và cảm thấy mặc cảm khi khoác lên mình vai trò HLVAerobics. Với niềm đam mê cháy bỏng, không bỏ cuộc, tôi đã tìm sách để đọc, tìm thầy tốt và các khóa đào tạo hay để học. Sau khi tham gia tất cả các khóa học từ cơ bản đến chuyên sâu về giải phẫu cơ thể người, Gym, Yoga, dinh dưỡng, massage trị liệu - trigger point… tôi đã đúc rút được cái chưa đúng trong phong cách tập trước kia của mình, từ đó sáng lập ra Aerobics phong cách KOCHAN, dựa trên nền tảng Aerobics cũ nhưng khác hoàn toàn về kỹ thuật tập luyện. Đó là khi tập luyện, cột sống phải giữ thẳng, khớp gối vận động nhịp nhàng để không chỉ mang lại hiệu quả cao cho người tập luyện mà còn bảo vệ cột sống, khớp gối không bị chấn thương.

Tuy là phong cách mới, nhưng đến nay nhà sáng lập Aerobics phong cách KOCHAN đã đào tạo được trên 700 HLV và thu hút được hàng triệu học viên tại các tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia. Mặc dù vẫn còn vấp phải các ý kiến trái chiều nhưng với những hiệu quả tích cực cho sức khỏe, vóc dáng, chúng tôi tin tưởng, trong tương lai không xa, phong cách này sẽ tiếp tục được lan tỏa mạnh mẽ tới cộng đồng.