Thi sáng kiến cải tiến mô hình, trang thiết bị huấn luyện

17:02, 19/04/2018

Mới đây, Sư đoàn Bộ binh 346, Quân khu I đã tổ chức Hội thi sáng kiến cải tiến mô hình, trang thiết bị huấn luyện năm 2018.

Tham gia Hội thi có 9 đơn vị với 90 mô hình sáng kiến, cải tiến trang thiết bị huấn luyện, được các đơn vị tận dụng từ các vật liệu sẵn có, dễ tìm, dễ chế tạo, sản xuất, gia công và ứng dụng được rộng rãi trong đơn vị, như: chân bia ẩn hiện điều khiển từ xa, ba lô đựng nước trong hành quân, dã ngoại, đèn báo hiệu ban đêm, xe vận chuyển đạn và vũ khí bộ binh, thiết bị tập đánh thuốc nổ, bảng hiệu chỉnh bắn súng cối ban đêm...

Hội thi đã giúp Sư đoàn nhìn nhận, đánh giá thực chất kết quả nghiên cứu sáng kiến, cải tiến mô hình, trang thiết bị huấn luyện ở cơ sở; động viên khuyến khích, thúc đẩy phong trào nghiên cứu trang bị kỹ thuật trong đơn vị. Đồng thời là dịp để các cán bộ, chiến sĩ trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, nhân rộng, áp dụng những sáng kiến hay, mô hình có giá trị ứng dụng rộng rãi vào thực tiễn góp phần nâng cao chất lượng huấn luyện đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã lựa chọn và trao 2 giải Nhất cho tập thể Trung đoàn 246 và Thiếu tá Vũ Minh Hải, Trợ lý trinh sát, Ban Tham mưu, Trung đoàn 567; 4 giải Nhì và 5 giải Ba cho 7 tập thể và 4 cá nhân có những mô hình, sản phẩm có chất lượng và hiệu quả thực nghiệm nhất.