Đoàn đại biểu tỉnh Thái Nguyên viếng Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên

11:38, 25/07/2019

Nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27-7), ngày 25-7, Đoàn đại biểu tỉnh Thái Nguyên do đồng chí Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã thăm viếng Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên (Hà Giang). Tham gia đoàn có lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Bộ Chỉ huy quân sự, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh.

Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên hiện là nơi an nghỉ của gần 1.800 Anh hùng liệt sĩ và 1 mộ liệt sĩ tập thể. Trong đó có trên 1.500 liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong cuộc chiến bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc trong giai đoạn 1979-1989. Hiện ở Nghĩa trang còn 330 mộ liệt sĩ chưa xác định được danh tính. Các liệt sĩ đến từ 32 tỉnh, thành từ Bình Trị Thiên trở ra. Riêng tỉnh Thái Nguyên có 23 người con ưu tú đang yên nghỉ tại đây. Do tính chất ác liệt của cuộc chiến, hiện trên tuyến biên giới huyện Vị Xuyên ước tính còn hàng nghìn liệt sĩ chưa được tìm thấy để cất bốc, quy tập.

Đoàn đại biểu của tỉnh đã kính cẩn dâng vòng hoa đỏ, thắp nén hương thơm và bày tỏ lòng thành kính đối với các Anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc.