Quân khu 1 khai mạc Hội thi bắn đạn thật lực lượng phòng không kiêm nhiệm năm 2022

11:50, 05/11/2022

Sáng 5-11, Quân khu 1 khai mạc Hội thi bắn đạn thật lực lượng phòng không kiêm nhiệm (PKKN) năm 2022. Trung tướng Nguyễn Hồng Thái, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu 1 dự và phát biểu khai mạc.

Lực lượng PKKN Quân khu 1 làm công tác chuẩn bị.

Tham dự có Thiếu tướng Lê Hồng Sơn, Cục trưởng Cục Phòng không lục quân, Phó chủ nhiệm Phòng không toàn quân; đại biểu các cơ quan Quân khu 1; đại diện chỉ huy các đơn vị tham gia kiểm tra và đơn vị bảo đảm.

Tham gia Hội thi bắn đạn thật lực lượng PKKN Quân khu 1 năm nay có khẩu đội PKKN của Bộ CHQS 6 tỉnh: Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Bắc Ninh, Bắc Giang và Bộ đội biên phòng 2 tỉnh Cao Bằng, Lạng Sơn. Tham gia hội thi, các khẩu đội PKKN thực hiện theo 3 bước: Cơ động chiếm lĩnh trận địa; làm công tác chuẩn bị chiến đấu và thực hành bắn các mục tiêu trên không, mặt đất theo điều kiện của bài bắn.

Phát biểu khai mạc Hội thi, Trung tướng Nguyễn Hồng Thái nhấn mạnh: Những năm qua, lực lượng Phòng không Quân khu 1 nói chung và lực lượng PKKN nói riêng, đã luôn nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, thường xuyên duy trì nghiêm các chế độ SSCĐ phòng không, quản lý và bảo vệ vững chắc vùng trời, không để bị động, bất ngờ với các tình huống trên không, đặc biệt là trong các dịp lễ, tết và những ngày diễn ra sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, góp phần quan trọng vào hoàn thành nhiệm vụ công tác quân sự quốc phòng của quân khu.

Hội thi lần này nhằm đánh giá kết quả huấn luyện, trình độ tổ chức chỉ huy hiệp đồng chiến đấu và chất lượng vũ khí trang bị của lực lượng PKKN thuộc cơ quan quân sự địa phương, Bộ đội Biên phòng. Qua đó rút kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo huấn luyện; góp phần nâng cao khả năng SSCĐ và quản lý vùng trời.

Ngay sau lễ khai mạc, các lực lượng tham gia hội thi đã thực hành kiểm tra các nội dung theo kế hoạch. Dự kiến Hội thi sẽ kết thúc ngày 6/11/2022.

Theo QĐND