Em tin sự lựa chọn của trái tim

Theo qdnd.vn 10:49, 19/02/2023

Những ngày trời trở rét kéo dài khiến tâm trạng cô giáo Vương Thị Lan Anh, Trường Tiểu học Hưng Đạo (Đông Triều, Quảng Ninh) bâng khuâng khi nghĩ về người chồng đang công tác xa-Đại úy Đào Văn Hùng, Đại đội trưởng Đại đội đảo Vĩnh Thực, Bộ CHQS tỉnh Quảng Ninh.

Lý giải về điều đó, Lan Anh chia sẻ: “Đơn vị đóng quân ở đảo xa nên mỗi khi thời tiết thay đổi, tôi lại thấy thương anh hơn. Mong anh và đồng đội có thật nhiều sức khỏe để làm tròn nhiệm vụ”.

Năm 2014, trên chuyến xe buýt đi Hạ Long (Quảng Ninh), Vương Thị Lan Anh và Đào Văn Hùng vô tình ngồi cạnh nhau. Thật tự nhiên, cả hai cùng quay sang trò chuyện. Tuy lần đầu gặp gỡ nhưng câu chuyện tâm đầu ý hợp khiến họ ngỡ như biết nhau từ lâu lắm rồi. Mặc dù chuẩn bị xuống xe, nhưng dường như cả hai vẫn còn quyến luyến.

Thế rồi, hai người trao nhau số điện thoại để liên hệ. Buổi tối hôm đó, anh chủ động nhắn tin hỏi thăm sức khỏe cô gái mới quen. Hằng ngày, những lúc rảnh, anh kể cho nàng những câu chuyện trong Quân đội, đôi khi chỉ là luống rau các anh mới trồng, bồn hoa được cắt tỉa gọn gàng hay câu chuyện về các chiến sĩ mới thật hóm hỉnh và hài hước. Lan Anh cũng không quên chia sẻ với anh về giờ dạy trên lớp gắn với những khuôn mặt hồn nhiên, ngây thơ của học trò.

Tổ ấm của Đại úy Đào Văn Hùng.
Tổ ấm của Đại úy Đào Văn Hùng.

Tình cảm của hai người cứ thế lớn dần, từ mến nhau bởi cách trò chuyện đến ngỏ lời yêu thật giản dị, chân chất như trái tim người lính Cụ Hồ. Dịp đó, vào Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3, anh chủ động lên kế hoạch xin phép đơn vị về tranh thủ để chúc mừng bạn gái. Hôm ấy, nhà trường tổ chức gặp mặt gia đình nhà giáo cùng với các trò chơi thú vị.

Được sự nhất trí của lãnh đạo cơ quan, sau khi Lan Anh che mắt để ghép đôi với một người bất kỳ, nhà trường đã sắp xếp vị trí đó với chàng sĩ quan trẻ. Trò chơi kết thúc, đôi của Lan Anh thắng cuộc. Bỏ khăn che mắt ra xem bạn thi cùng với mình là ai, cô giáo trẻ hoàn toàn bất ngờ khi đó chính là bạn trai của mình.

Trước sự chứng kiến và trong tiếng vỗ tay của mọi người, anh bộ đội có màn cầu hôn đầy xúc động. Lắng nghe con tim thổn thức, khoảnh khắc trái tim đập loạn nhịp khiến nàng vô cùng xao xuyến. Những ngày sau đó, cô giáo trẻ thu xếp công việc để ra thăm bạn trai đang công tác tại đảo. Từng trận sóng biển ngả nghiêng, dồn dập khiến cô bị say sóng và chỉ muốn quay trở về đất liền, nhưng chính hình ảnh nụ cười của anh đã giúp Lan Anh có thêm động lực đi tiếp. Ra đến đó, chứng kiến ý chí và nghị lực, tinh thần xả thân vì nhiệm vụ của các chàng trai trẻ càng khiến tình cảm của cô dành cho người mình yêu thương đong đầy hơn.

Cùng dắt tay nhau đi dạo bên biển, lắng nghe biển hát trong tiếng gió thì thầm, anh dừng chân, vẽ một trái tim trên cát có tên hai người và gửi vào vũ trụ âm thanh: “Lan Anh! Hãy làm vợ anh nhé! Anh mãi yêu em”, kèm theo bông hồng đỏ thắm được trồng ngoài đảo làm quà tặng người thương. Cảm động trước tấm chân tình của người yêu, cô gái thẹn thùng tựa vào bờ vai của anh và mỉm cười đáp: “Hạnh phúc là gì em không định nghĩa được, vậy nên em gọi tắt đó là “Anh”. Em tin vào sự lựa chọn của trái tim”.

Được sự ủng hộ và chúc phúc của hai bên gia đình, ngày 30-6-2015, Vương Thị Lan Anh và Đào Văn Hùng chính thức về chung một nhà. Trái ngọt của mối tình ấy là hai người con, một gái, một trai ngoan ngoãn, học giỏi. Mỗi chuyến công tác trở về, hạnh phúc được sum vầy bên mâm cơm ngày cuối tuần, cả gia đình lại cất vang lời hát: “Cả nhà ta cùng thương yêu nhau/ Xa là nhớ, gần nhau là cười”.