Thủ kho vật tư tận tâm, yêu nghề

Theo qdnd.vn 11:29, 19/03/2023

Đó là nhận xét chung của cán bộ, chiến sĩ đơn vị khi nói về Đại úy QNCN Vũ Ngọc Tam, thủ kho vật tư thuộc Phòng Kỹ thuật, Lữ đoàn Xe tăng 409 (Quân khu 1).

Với quan điểm “làm hết việc chứ không chỉ làm hết giờ”, Đại úy QNCN Vũ Ngọc Tam luôn tỉ mỉ sắp xếp các mặt hàng vật tư trang bị trong kho một cách khoa học, bảo đảm dễ thấy, dễ lấy và dễ quản lý.
Với quan điểm “làm hết việc chứ không chỉ làm hết giờ”, Đại úy QNCN Vũ Ngọc Tam luôn tỉ mỉ sắp xếp các mặt hàng vật tư trang bị trong kho một cách khoa học, bảo đảm dễ thấy, dễ lấy và dễ quản lý.

Tốt nghiệp Trường Trung cấp Kỹ thuật Tăng thiết giáp năm 2000, Vũ Ngọc Tam được điều động về nhận công tác tại Lữ đoàn Xe tăng 409 với vai trò là một thợ sửa chữa vũ khí.

Đến năm 2013, anh được cấp trên tin tưởng giao nhiệm vụ làm Thủ kho vật tư kỹ thuật Tăng thiết giáp, xe máy, thực hiện công tác quản lý, bảo quản, bảo dưỡng một khối lượng lớn vật tư, dầu mỡ kỹ thuật cùng hàng nghìn mặt hàng. Dù trên cương vị nào, Vũ Ngọc Tam cũng luôn cố gắng phấn đấu hết mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Tiếp xúc với Đại úy QNCN Vũ Ngọc Tam, điều chúng tôi cảm nhận sâu sắc nhất ở anh chính là tinh thần trách nhiệm và lòng yêu nghề. Vật tư, trang bị vốn vô tri, vô giác nhưng anh luôn nâng niu, gìn giữ từng vật tư thật đẹp, thật bền và đáp ứng hiệu quả trong huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và trang bị kỹ thuật.

Tham quan kho vật tư do anh quản lý, chúng tôi thấy toàn bộ vật tư, trang bị, được sắp xếp một cách khoa học, theo từng chủng loại mặt hàng, theo nhóm, theo danh điểm, theo đúng thứ tự trong sổ đăng ký thẻ kho, bảo đảm yếu tố dễ thấy, dễ lấy, dễ quản lý.

Với tinh thần trách nhiệm cao, Đại úy QNCN Vũ Ngọc Tam luôn quản lý, nắm chắc được số lượng, chất lượng, đồng bộ, chủng loại hàng hóa trong kho; thực hiện tiếp nhận, cấp phát kịp thời, chính xác theo phiếu lệnh, không để sai sót, nhầm lẫn xảy ra; tiến hành bảo quản, bảo dưỡng vật tư theo đúng quy trình, quy định. Vật tư, trang bị trong kho luôn được lau chùi sạch sẽ, sắp xếp gọn gàng theo đúng quy hoạch, nhóm an toàn và chiều cao quy chuẩn.

Trong và ngoài nhà kho có đầy đủ bảng biểu theo quy định. Hệ thống mẫu biểu quản lý và sổ sách nghiệp vụ được ghi chép đầy đủ, rõ ràng, chính xác. Các dụng cụ, phương tiện phòng, chống cháy nổ được sắp đặt gọn gàng, ngay ngắn. Bên cạnh đó, anh còn làm tốt việc tham mưu, hướng dẫn lực lượng công tác tiến hành sắp xếp, cấp phát, tiếp nhận, điều chuyển, chấp hành nghiêm quy định và quy tắc an toàn; tiến hành phát quang vệ sinh khu vực nhà kho sạch sẽ, thu dọn cỏ rác, cành lá khô quanh nhà kho để phòng, chống cháy nổ và bảo đảm an toàn.

Không chỉ làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, Đại úy QNCN Vũ Ngọc Tam luôn hăng hái trong thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động. Đặc biệt, anh đã đưa ra nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật hữu ích áp dụng rộng rãi trong đơn vị, góp phần nâng cao được chất lượng công việc.

Tiêu biểu là các sáng kiến: “Vam tháo nòng súng 12,7mm bị kẹt”, “Vam tháo bộ phận cò và nắp sau súng 12,7mm bị kẹt”... Các sáng kiến của anh đã được ứng dụng trong công tác bảo quản, sửa chữa thường xuyên tại đơn vị và thực sự mang lại hiệu quả cao, được Hội đồng sáng kiến, cải tiến kỹ thuật Lữ đoàn nghiệm thu, trao một giải B và một giải C.

Trung tá Nguyễn Tuấn Hải, Phó chủ nhiệm Kỹ thuật Lữ đoàn, cho biết: “Đại úy QNCN Vũ Ngọc Tam là một nhân viên ham học hỏi, biết tận dụng vốn kiến thức từ người chỉ huy, từ đồng chí, đồng đội để củng cố và nâng cao trình độ, kinh nghiệm của bản thân trong công tác quản lý, bảo dưỡng vật tư. Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, anh còn là một đảng viên gương mẫu, tích cực tham gia đầy đủ các nội dung, khoa mục huấn luyện, qua kiểm tra đều đạt kết quả khá, giỏi; kết quả bình xét chất lượng đảng viên nhiều năm trở lại đây luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”.

Với những thành tích xuất sắc trong công tác, liên tục từ năm 2000 đến nay, Đại úy QNCN Vũ Ngọc Tam được cán bộ, chiến sĩ đơn vị tín nhiệm bầu là chiến sĩ thi đua cơ sở; đặc biệt, năm 2022, anh vinh dự được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.


Từ khóa:

đơn vị

Quân khu 1

vật tư

cán bộ