Trái tim hát lời yêu thương

Theo qdnd.vn 11:08, 09/04/2023

Những ngày cuối tuần, cùng gia đình leo núi, hít thở không khí thiên nhiên trong lành, tôi được đôi bạn trẻ nhờ chụp giúp tấm hình làm kỷ niệm.

Trung úy Nguyễn Quang Huy và bạn gái Lại Thị Huyền Trang.
Trung úy Nguyễn Quang Huy và bạn gái Lại Thị Huyền Trang.

Nhìn cảnh vật xung quanh nên thơ hữu tình, Trung úy Nguyễn Quang Huy, Trung đội trưởng Trung đội 12,7mm, Đại đội 12, Tiểu đoàn 3, Trung đoàn 2 (Sư đoàn 395, Quân khu 3) vội ngắt những cành lau ven đường để tặng bạn gái Lại Thị Huyền Trang, sinh viên năm thứ 3, Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định.

Cùng chung bước với tôi trên chặng đường leo núi, Nguyễn Quang Huy vui vẻ kể: “Năm 2021, chúng tôi tình cờ quen nhau qua ứng dụng hẹn hò trên Facebook. Ban đầu cũng chỉ là muốn thử nói chuyện làm quen xem bạn ấy có đồng ý không, vì vốn bản tính tôi không lãng mạn nên sợ lần đầu trò chuyện sẽ bị từ chối”.

Ngay sau khi nhắn tin đã nhận được hồi âm của nàng, anh rất vui. Thế rồi, cả hai cùng trò chuyện thân thiết như đã biết nhau từ rất lâu. Ban đầu, chàng sĩ quan trẻ thường kể cho nàng nghe những câu chuyện xoay quanh cuộc sống quân ngũ, đặc biệt là ngày, tháng chống dịch Covid-19 với bao kỷ niệm khó quên. Huyền Trang cũng gửi tới anh những hình ảnh thú vị và câu chuyện trải nghiệm khi thực tập chăm sóc bệnh nhân. Trước khi kết thúc mỗi cuộc trò chuyện, nàng thường không quên nhắc nhở anh biện pháp phòng dịch và giữ gìn sức khỏe.

Sự quan tâm từ hai phía như liều thuốc tinh thần quý giá để gắn kết tình cảm lứa đôi. Sau hơn 7 tháng là bạn, cả hai mới thu xếp thời gian để hẹn gặp mặt. Lần đầu tiên, anh mặc bộ quân phục, tay xách giỏ hoa quả và hộp quà đứng trước cổng trường để đợi nàng. Hôm đó, Huyền Trang có bài thi kết thúc môn nên hẹn thời gian để anh đến quán cà phê gần trường, nhưng vì muốn gặp nàng ngay nên chàng đã thay đổi địa điểm. Thời gian đúng hẹn, bao nữ sinh mặc đồng phục đi qua mà anh vẫn chưa nhìn thấy người trong mộng của mình.

Giữa tiết trời nắng hè oi bức, sân trường đã vắng người, gọi điện cho nàng không thấy nghe máy, chàng sĩ quan trẻ vẫn không hề nản lòng. Anh bình tĩnh, quay trở lại quán như đã hẹn thì thoáng thấy cô gái từ phía sau bước ngang qua. Linh tính như mách bảo, anh vội cất lời gọi tên để rồi cả hai mừng rỡ khi nhận ra nhau. Thì ra sau khi thi xong, Huyền Trang có việc phải đi lối cổng sau để đưa cô bạn cùng phòng thi bị ốm về nhà nên đã trễ hẹn.

Buổi chiều, dẫn bạn trai đi dạo quanh khu ký túc xá, nhìn sắc đỏ phượng vĩ trên bầu trời trong xanh vời vợi, Nguyễn Quang Huy ngỏ lời: “Cô bé Huyền Trang đang đứng cạnh anh còn xinh đẹp và trò chuyện cuốn hút hơn so với hình ảnh lần đầu anh biết em qua mạng. Ở bên em, anh cảm nhận rõ trái tim mình đang hát lời yêu thương!”. Rồi họ tiếp tục nắm tay nhau bước trên con đường phía trước. Anh lại thủ thỉ bên tai nàng: “Đợi em ra trường, anh sẽ đón em về chung một nhà!”.