Thái Nguyên: Khánh thành trụ sở công an xã đầu tiên

Linh Lan 12:10, 08/06/2023

Ngày 8-6, TP. Thái Nguyên tổ chức khánh thành và bàn giao công trình trụ sở Công an xã Thịnh Đức. Đây là trụ sở công an xã đầu tiên trên địa bàn tỉnh được hoàn thành và đưa vào sử dụng. 

Các đại biểu cắt băng khánh thành trụ sở Công an xã Thịnh Đức.
Các đại biểu cắt băng khánh thành trụ sở Công an xã Thịnh Đức.

Công trình trụ sở Công an xã Thịnh Đức được khởi công xây dựng đầu năm 2023, với tổng mức đầu tư trên 4,1 tỷ đồng từ ngân sách thành phố. Công trình có kết cấu nhà làm việc 2 tầng, gồm các phòng: Tiếp công dân, trực ban, kho lưu vật chứng, phòng làm việc và phòng ngủ của cán bộ, chiến sĩ, nhà bếp cùng một số hạng mục phụ trợ.

Sau hơn 5 tháng thi công, công trình đã được hoàn thành theo đúng thiết kế được duyệt (vượt tiến độ 87 ngày so với hợp đồng đã ký kết), đảm bảo chất lượng kỹ thuật, mỹ thuật. 

Công trình trụ sở Công an xã Thịnh Đức được khánh thành và đưa vào sử dụng sẽ giải quyết những khó khăn về nơi làm việc cũng như sinh hoạt, học tập cho cán bộ, chiến sĩ; đáp ứng sự mong đợi của tập thể Công an xã cùng nhân dân địa phương. Đây là nguồn động viên tinh thần để lực lượng Công an xã chính quy yên tâm công tác, thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại cơ sở.

Lãnh đạo Công an TP. Thái Nguyên tặng quà cán bộ, chiến sĩ Công an xã Thịnh Đức.

Sau xã Thịnh Đức, trong năm 2023, TP. Thái Nguyên sẽ tiếp tục đầu tư xây dựng trụ sở công an các xã: Tân Cương, Sơn Cẩm, Quyết Thắng và Đồng Liên, với tổng kinh phí dự kiến là gần 20 tỷ đồng. Thành phố phấn đấu đến năm 2025 sẽ hoàn thành xây dựng 100% trụ sở công an các xã trên địa bàn.