Bài toán làm giàu của Binh nhì Dũng

Theo qdnd.vn 18:09, 24/09/2023

Binh nhì Dũng mới về phép, hôm trở lại đơn vị thấy cậu ta vui đáo để, gặp ai cũng hỏi chào. Chắc là về phép đợt này có người yêu mới đây.

Minh họa: Phùng Minh
Minh họa: Phùng Minh

 Cái kết... có hậu!

 May có đồng đội

Thấy vậy, Quang là bạn thân của Dũng hỏi chuyện:

- Chà, sao mấy hôm nay tớ thấy cậu tươi không cần tưới, có chuyện gì mà vui thế

- Này nhé, khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự thì chúng mình sẽ có một khoản tiền trợ cấp xuất ngũ kha khá. Khi đó tớ sẽ sử dụng số tiền này một cách hợp lý và hiệu quả nhất - Dũng hồ hởi.

      Quang tròn xoe mắt:

- Quả là cậu có đầu óc tính toán làm ăn kinh tế. Vậy cậu có cách gì hợp lý và hiệu quả, có thể tiết lộ cho tớ được không?

- Được, thứ nhất, cậu là bạn thân tớ, thứ hai, việc này cũng chẳng phải giữ bí mật làm gì, vì ai chịu khó, quyết tâm đều có thể làm được.

Rồi Dũng ghé vào tai Quang thủ thỉ: Tớ sẽ mở lò để đào tạo các hoa hậu, á hậu.

Quang phá lên cười:

- Cậu mơ ngủ à, có mỗi số tiền trợ cấp xuất ngũ mà cậu đòi mở lò đào tạo hoa hậu, á hậu? Tớ cũng không biết phải cần bao nhiêu tiền để các công ty chuyên đào tạo hoa hậu cho ra được một nàng hậu, nhưng tớ nghe nói phải tiền tỷ. Riêng mấy bộ váy cho các nàng mặc là cũng đáng giá vài trăm triệu đồng rồi.

- Nhưng hoa hậu này không cần mặc váy áo.

- Vậy chẳng nhẽ chỉ thi mỗi màn áo tắm hay sao?

- Không, cũng không cần màn biểu diễn áo tắm.

- Nhưng chí ít cũng phải có chút năng khiếu và phải giỏi tiếng Anh nữa.

- Cũng không cần giỏi tiếng Anh hay năng khiếu gì cả.

- Thế thi hoa hậu ở đâu mà đơn giản vậy? Như thế thì ai cũng đi thi hoa hậu được, có mà loạn à!

- Không sao, vì càng có nhiều hoa hậu, á hậu càng hay. Vì sau cuộc thi sẽ mang các hoa hậu, á hậu đi bán đấu giá lấy tiền ủng hộ người nghèo.

- Thôi, cậu nói vậy tớ không muốn nghe nữa. Thời đại này ai cho phép tự do buôn bán phụ nữ. Cậu cứ làm như các nàng hậu là con gà không bằng.

- Đúng là các con gà đấy. Này nhé, quê tớ ở huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh, nổi tiếng gà ngon. Mới đây, quê tớ tổ chức Hội thi Vua gà năm 2023, ban tổ chức còn đưa ra các giải Hoa hậu gà, Á hậu gà 1, Á hậu gà 2 nữa.

Rồi Dũng cười và xổ ra một tràng:

- Hi hi, các năm trước ở quê tớ chỉ Vua gà rinh giải, nhưng ở hội thi năm nay có ý kiến cho rằng, đã là vua thì phải có hoàng hậu rồi cung tần, mỹ nữ, bởi nếu vua không có vợ hay tỳ thiếp thì triều đại của ông vua đó cũng ngắn, vì không có ai sinh hoàng tử để nối dõi, duy trì cơ đồ. Vậy là ban tổ chức đồng ý cho thi hoa hậu, á hậu gà.

Ngừng một lát, Dũng lại tiếp câu chuyện:

- Cậu biết không? Hôm bán đấu giá để lấy tiền làm từ thiện, đã có doanh nghiệp mua hoa hậu gà là cô gà mái chỉ nặng hơn 1kg thôi với giá 50 triệu đồng, còn á hậu gà được bán với giá 20 triệu đồng. Đa phần số tiền bán được gà, ban tổ chức đã bàn giao lại cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện để xây nhà tặng hộ nghèo trên địa bàn, và cũng trích ra 20% số tiền ấy cho người nuôi những "nàng" hoa hậu, á hậu. Vậy nên tớ tính "mở lò đào tạo" hoa hậu, á hậu gà, nếu không thành công, thì những "nàng" hậu ấy bán cho người tiêu dùng vẫn có tiền thu về. Tớ tính rồi, quyết tâm làm mô hình này kiểu gì cũng có lãi.

Quang nhanh nhảu:

- Vậy cậu cho tớ tham gia với nhé. Sau khi xuất ngũ tớ cũng sẽ dành số tiền trợ cấp xuất ngũ, rồi vay thêm vốn và cùng cậu mở trang trại nuôi gà. Làm được như thế là tớ và cậu đã sử dụng số tiền trợ cấp xuất ngũ một cách hiệu quả nhất và đóng góp công sức của mình để phát triển kinh tế, xây dựng quê hương...


Từ khóa:

Bài toán làm giàu

Binh nhì Dũng