Phú Lương: Khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự cho trên 1.000 công dân

Phương Hảo (Phú Lương) 19:21, 03/10/2023

Từ ngày 2 đến 18/10/2023, huyện Phú Lương tổ chức khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS) năm 2024 cho trên 1.000 công dân tại 15 xã, thị trấn. Sau khi khám sơ tuyển, Hội đồng NVQS huyện dự kiến sẽ tiến hành khám sức khỏe NVQS cấp huyện từ ngày 13 đến 18/11/2023.

Hội đồng NVQS xã Yên Ninh khám sơ tuyển cho công dân của địa phương trong độ tuổi nhập ngũ.
Hội đồng NVQS xã Yên Ninh khám sơ tuyển cho công dân của địa phương trong độ tuổi nhập ngũ.

Năm 2024, dự kiến huyện Phú Lương được giao chỉ tiêu tuyển quân là 280 công dân thực hiện NVQS và nghĩa vụ Công an nhân dân. Để bảo đảm chỉ tiêu tuyển quân và công tác khám tuyển NVQS được thực hiện công khai, đúng quy trình, quy định của pháp luật, Hội đồng NVQS huyện đã và đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp. 

Trong đó, chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Luật NVQS, các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ tới các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là công dân trong độ tuổi thực hiện Luật NVQS.

Hội đồng NVQS huyện cũng chỉ đạo các địa phương thực hiện tốt công tác thâm nhập, đăng ký, quản lý công dân trong độ tuổi thực hiện Luật NVQS, bảo đảm công tác khám tuyển, sàng lọc đạt kết quả tốt nhất…