Võ Nhai: Khám tuyển nghĩa vụ quân sự cấp huyện năm 2024

Triệu Nhài (Võ Nhai) 16:35, 23/11/2023

Từ ngày 20 đến 27-11, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Võ Nhai tổ chức khám tuyển nghĩa vụ quân sự cấp huyện năm 2024 (ảnh).

 

Trong đợt khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024, huyện Võ Nhai có 503 công dân trong độ tuổi từ 18-25 tuổi tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ Công an nhân dân tại huyện. Đây là những thanh niên đã qua vòng khám sơ tuyển ở cơ sở, có đủ điều kiện về phẩm chất đạo đức, trình độ văn hóa, lý lịch rõ ràng, không mắc các tệ nạn xã hội… Việc khám tuyển được tổ chức theo đúng quy trình, đảm bảo từ khâu xét duyệt hồ sơ đến các bước kiểm tra sức khỏe.

Trong đợt khám tuyển ở cấp huyện, các nam công dân được đo chiều cao, cân nặng, vòng ngực, huyết áp, tim mạch, thị lực, khám bệnh nội khoa, ngoại khoa và chuyên khoa; khai thác tiền sử bệnh tật của bản thân, gia đình và các chỉ số khác theo quy định về tiêu chuẩn sức khỏe tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ Công an nhân dân.

Sau khi hoàn thành công tác khám tuyển, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Võ Nhai sẽ tổ chức phân loại, tuyển chọn những công dân có đủ điều kiện về sức khỏe, văn hóa, đạo đức, phẩm chất chính trị... lên đường nhập ngũ năm 2024, đảm bảo chỉ tiêu về số lượng và chất lượng theo kế hoạch được tỉnh giao.