Lan tỏa nét đẹp phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới

Hoài Anh - Khương Duy 08:14, 08/12/2023

Tối 7-12, tại Trung đoàn 246, Sư đoàn 346 tổ chức Hội thi tuyên truyền về phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới. Đến dự có đại diện lãnh đạo Quân khu 1.

4 đội tham gia phần thi kiến thức.
4 đội tham gia phần thi kiến thức.

Tham gia Hội thi có 4 đội đến từ các trung đoàn, tiểu đoàn trực thuộc Sư đoàn 346. Các đội lần lượt trải qua ba phần thi: Giới thiệu; kiến thức và tuyên truyền.

Phần thi kiến thức được thể hiện bằng hình thức trắc nghiệm, tập trung vào các nội dung: 5 đặc trưng cơ bản của phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, 10 biểu hiện của chủ nghĩa cá nhân; giải pháp phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân được xác định trong Nghị quyết số 847-NQ/QUTW ngày 28/12/2021 của Quân ủy Trung ương...

Phần thi tuyên truyền của các đội.
Phần thi tuyên truyền của các đội.

Trong phần thi tuyên truyền, các đội tập trung tuyên truyền về những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; những mô hình hay, cách làm sáng tạo; kinh nghiệm thực hiện Nghị quyết số 847-NQ/QUTW của Quân ủy Trung ương. Nhiều đội đã vận dụng linh hoạt, sáng tạo, lồng ghép các hình thức sân khấu hóa, mang đến sự cuốn hút, sôi nổi, hấp dẫn cho Hội thi.

Lãnh đạo Sư đoàn 346 trao giải cho các đội thi.
Lãnh đạo Sư đoàn 346 trao giải cho các đội thi.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Xuất sắc cho đội thi của khối các tiểu đoàn trực thuộc, giải Nhất thuộc về đội thi của Trung đoàn 567.

Hội thi là dịp để các cán bộ, chiến sĩ của Sư đoàn học tập, nghiên cứu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao trình độ, kỹ năng trong công tác tuyên truyền về phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới; góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức đảng, ý thức tự giác tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, phương pháp, tác phong công tác, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ, tạo môi trường giáo dục tốt đẹp, lành mạnh, ngăn chặn, đẩy lùi những tiêu cực, tệ nạn xã hội trong đơn vị, hạn chế thấp nhất các vụ việc vi phạm pháp luật, kỷ luật Quân đội...