Thủ lĩnh Đoàn xung phong nhập ngũ

Theo qdnd.vn 10:38, 12/02/2023

Họ là những người trẻ khát khao được đứng trong hàng ngũ Quân đội, góp sức bảo vệ Tổ quốc và khẳng định vai trò, nhiệt huyết, tinh thần tiên phong gương mẫu của thủ lĩnh Đoàn.

Nguyễn Thị Tâm: Mong trưởng thành trong môi trường “kỷ luật thép”

Lá đơn tình nguyện nhập ngũ năm 2023 của Phó bí thư Đoàn trường Đại học Công nghệ Miền Đông (Đồng Nai)-Nguyễn Thị Tâm, khiến bạn bè ngỡ ngàng. Tốt nghiệp chuyên ngành dược sĩ của Trường Đại học Công nghệ Miền Đông, đảm nhiệm vai trò thủ lĩnh Đoàn trường, Nguyễn Thị Tâm được người thân, bạn bè kỳ vọng sẽ gặt hái nhiều thành tích mới với vị trí công tác phù hợp năng lực, sở trường.

Thế nhưng, gác lại ước mơ riêng, tạm xa công việc với thu nhập ổn định, nữ đảng viên trẻ mong muốn được góp sức bảo vệ Tổ quốc. Ông nội và ông ngoại của Tâm đều từng tham gia kháng chiến cứu nước nên khi cô quyết định viết đơn tình nguyện nhập ngũ, bố mẹ không chút băn khoăn mà hết lòng động viên, ủng hộ con gái.

Nguyễn Thị Tâm-Phó bí thư Đoàn trường Đại học Công nghệ Miền Đông (Đồng Nai).
Nguyễn Thị Tâm-Phó bí thư Đoàn trường Đại học Công nghệ Miền Đông (Đồng Nai).

Không chỉ được nhận nhiều bằng khen vì có thành tích trong học tập, Nguyễn Thị Tâm còn là cán bộ Đoàn xuất sắc tiêu biểu của tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2017-2022, được nhận nhiều phần thưởng do tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện giúp cộng đồng. Bởi vậy, gia đình, bạn bè, đồng nghiệp rất tin tưởng, kỳ vọng Nguyễn Thị Tâm sẽ hoàn thành tốt nghĩa vụ thiêng liêng với quyết tâm và tình yêu quân ngũ.

Nữ thủ lĩnh Đoàn giãi bày lý do xung phong nhập ngũ: “Bên cạnh tình yêu với Quân đội, mong muốn được rèn giũa, tôi luyện để trưởng thành trong môi trường “kỷ luật thép”, tôi hy vọng góp phần lan tỏa tinh thần sẵn sàng, xông pha, cống hiến, khẳng định vai trò của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc hiện nay”.

Alăng Cà Phê Pháp: Cán bộ Đoàn cần tiên phong, gương mẫu

Ngày 8-2, Alăng Cà Phê Pháp (thôn Ra Ê, xã A Ting, huyện Đông Giang) cùng đông đảo thanh niên Quảng Nam lên đường nhập ngũ. Ấp ủ được vào Quân đội từ khi còn nhỏ, sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, chàng trai người dân tộc Cơ Tu xin gia đình đăng ký tham gia nghĩa vụ quân sự. Bố của anh nhất trí với điều kiện con trai phải hoàn thành đại học.

Năm 2020, Alăng Cà Phê Pháp tốt nghiệp chuyên ngành luật, Trường Cao đẳng Kinh tế-Kỹ thuật Quảng Nam (nay là Trường Cao đẳng Quảng Nam), trở về địa phương. Là đảng viên, thanh niên đầy nhiệt huyết, anh được bầu làm Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn xã, Bí thư Đoàn thôn Ra Ê. Hai năm liền, anh được công nhận đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại địa phương.

Tháng 3-2022, Alăng Cà Phê Pháp hoàn thành khóa học liên thông đại học chuyên ngành luật, thỏa tâm nguyện của bố trước khi vào Quân đội. Không để bản thân phải chờ đợi thêm nữa, Alăng Cà Phê Pháp nộp đơn tình nguyện nhập ngũ năm 2023, trở thành một trong những thanh niên ưu tú của quê hương Quảng Nam đủ điều kiện trúng tuyển.

Alăng Cà Phê Pháp (thôn Ra Ê, xã A Ting, huyện Đông Giang).
Alăng Cà Phê Pháp (thôn Ra Ê, xã A Ting, huyện Đông Giang).

Ngay từ lúc còn là sinh viên, Alăng Cà Phê Pháp luôn hăng say, nhiệt huyết với hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên, sở hữu nhiều giải thưởng: Sinh viên 5 tốt cấp tỉnh, cấp trường; giải ba tiếng hát học sinh, sinh viên TP Tam Kỳ; sinh viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 3 năm liền... Anh vinh dự được kết nạp Đảng từ khi ngồi trên ghế nhà trường.

Chàng trai xã A Ting thổ lộ: “Tôi mong muốn được tôi luyện để bản lĩnh chính trị và tư tưởng thêm kiên định, vững vàng khi được sinh hoạt, học tập trong môi trường Quân đội. Là đảng viên trẻ, cán bộ Đoàn, tôi ý thức mình phải tiên phong, gương mẫu thực hiện nghĩa vụ quân sự, góp sức cùng thanh niên cả nước bảo vệ Tổ quốc thân yêu”.

Nguyễn Bảo Sơn: Tiếp lửa thế hệ Gen Z

“Tôi mong được vận dụng kiến thức đã học để phục vụ Quân đội. Dù biết sẽ có nhiều khó khăn, thử thách nhưng tôi đã sẵn sàng tinh thần để chinh phục, bởi tin rằng đây là môi trường lý tưởng giúp bản thân trau dồi bản lĩnh, trí tuệ, khởi tạo nền tảng vững chắc cho tương lai”. Với tâm niệm như thế, Nguyễn Bảo Sơn, Bí thư Chi đoàn khu phố 7 (phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Nguyễn Bảo Sơn - Bí thư Chi đoàn khu phố 7 (phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương).
Nguyễn Bảo Sơn - Bí thư Chi đoàn khu phố 7 (phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương).

Tốt nghiệp đại học, tình nguyện tham gia hoạt động Đoàn ở địa phương, bằng sự nhiệt huyết và dấn thân, luôn tiên phong trong thực hiện nhiệm vụ, Nguyễn Bảo Sơn góp phần quan trọng đưa công tác Đoàn và phong trào thanh niên khu phố ngày càng đi lên. Đặc biệt, trong đợt bùng phát dịch Covid-19, chàng Bí thư chi đoàn thế hệ 2K không ngại hiểm nguy, gian khó, tích cực xông pha tình nguyện vào khu cách ly để hỗ trợ vận chuyển lương thực, cách ly y tế, không quản ngày đêm suốt thời gian dịch bệnh.

Với sự dẫn dắt của Bí thư chi đoàn năng nổ, Chi đoàn khu phố 7 nhiều năm hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nguyễn Bảo Sơn là một trong những cán bộ Đoàn tiêu biểu của phường Phú Hòa, được nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn quý mến và noi gương.

Nhập ngũ với khát vọng cống hiến luôn bùng cháy cùng nhiệt huyết của tuổi trẻ, Nguyễn Bảo Sơn mong muốn tiếp lửa cho thế hệ Gen Z về tình yêu và trách nhiệm với Tổ quốc.