Các nước Mỹ Latinh gửi viện trợ y tế đến Haiti

12:33, 16/08/2021

Ngày 15-8, các nước Mỹ Latinh gồm Colombia và Mexico, đã gửi viện trợ y tế, thực phẩm và lực lượng cứu hộ tới Haiti sau trận động đất kinh hoàng khiến ít nhất 1.297 người thiệt mạng.

Colombia đã điều động hai máy bay quân sự chở 14 tấn vật tư y tế, cũng như các nhân viên tìm kiếm cứu hộ từ Cơ quan Quốc gia về Rủi ro Thiên tai đến Haiti để hỗ trợ lực lượng cứu hộ tại đây. 

Các quốc gia lân cận, bao gồm Cộng hòa Dominica và Mexico, cũng gấp rút gửi thực phẩm và thuốc men bằng đường hàng không và qua biên giới của Haiti để hỗ trợ người dân. 

Mexico vận chuyển hàng cứu trợ tới Haiti. Ảnh: Reuters

Trận động đất mạnh 7,2 độ Richter xảy ra hôm 14-8 đã phá hủy hàng nghìn ngôi nhà ở quốc gia vùng Caribe này, nơi vẫn đang đối mặt với nhiều thách thức sau vụ ám sát tổng thống của nước này vào tháng 7 vừa qua.

Cơ quan Bảo vệ Dân sự Haiti cho biết số người chết do thảm họa đã tăng lên ít nhất 1.297 người và các bệnh viện vẫn đang phải vật lộn để cứu chữa hàng nghìn người bị thương. 

Ngoài bạo lực, khủng hoảng chính trị, Haiti vẫn đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng kinh tế trầm trọng do đại dịch COVID-19 gây ra.