Twitter bị kiện vì kế hoạch cắt giảm nhân sự hàng loạt

11:08, 05/11/2022

Hãng tin Bloomberg ngày 4-11 cho biết một đơn kiện tập thể đã gửi lên tòa án liên bang ở San Francisco sau khi tân Giám đốc điều hành Elon Musk của hãng Twitter thông báo sa thải khoảng một nửa lực lượng lao động.

(Ảnh minh họa: Reuters)
(Ảnh minh họa: Reuters)

Trong đơn kiện, các nhân viên của Twitter khiếu nại công ty đang sa thải lượng lớn lao động mà không đưa ra thông báo đầy đủ nào và điều này vi phạm luật liên bang và luật của bang California.

Trước đó cùng ngày, Twitter thông báo sẽ bắt đầu sa thải nhân viên trong bối cảnh tỷ phú Elon Musk muốn nhanh chóng ổn định tình hình tài chính của nền tảng này sau khi nắm quyền tiếp quản.

Hãng tin AFP dẫn một bức thư gửi đến toàn bộ nhân viên cho biết các nhân viên của Twitter sẽ nhận được tin nhắn qua thư điện tử để thông báo về tình hình công việc của mình.

Twitter không đưa ra con số cụ thể, song tờ Washington Post và New York Times đưa tin khoảng 50% trong số 7.500 nhân viên của Twitter sẽ bị cho thôi việc.

Các nhân viên của Twitter đã chuẩn bị tinh thần đối với thông tin xấu này kể từ khi tỷ phú Musk hoàn tất thương vụ mua lại Twitter với giá 44 tỷ USD vào cuối tuần trước và nhanh chóng bắt tay vào việc giải tán hội đồng quản trị và sa thải giám đốc điều hành và các quản lý hàng đầu.

Nội dung bức thư nêu rõ Twitter sẽ trải qua quá trình khó khăn để giảm lực lượng lao động trên toàn cầu. Điều này sẽ ảnh hưởng đến một số cá nhân đã có những đóng góp có giá trị cho Twitter, nhưng hành động này là cần thiết để đảm bảo sự thành công cho công ty trong tương lai.

Theo TTXVN