Đánh bom vào đoàn xe quân sự ở Thái Lan làm 2 binh sĩ thiệt mạng

Theo NDĐT 16:30, 04/03/2023

Một vụ đánh bom nhằm vào đoàn xe quân sự xảy ra tại tỉnh Narathiwat, miền nam Thái Lan, ngày 3/3, khiến 2 binh sĩ bị thiệt mạng và 1 người bị thương.

Hiện trường xảy ra vụ đánh bom. 
Hiện trường xảy ra vụ đánh bom. 

Vụ việc xảy ra lúc 15 giờ, trên đường Baan Irkasae, thuộc địa phận quận Si Sakhon, cách một doanh trại quân đội khoảng 800 m. Quả bom phát nổ khi đoàn xe bốn chiếc của Thiếu tướng Paisal Nusang, Phó Tư lệnh Quân khu 4 Thái Lan, đi qua khu vực này. Đoàn xe đang trên đường tới doanh trại của đại đội trinh sát 4906, đóng trên quận Si Sakhon để điều tra về vụ tấn công vào doanh trại xảy ra ngày 2/3 vừa qua.

Vụ nổ đã khiến hai sĩ quan, thuộc đơn vị Rà phá bom mìn, trên chiếc xe thứ hai trong đoàn thiệt mạng ngay tại chỗ. Người thứ ba trong xe, Thiếu tá Saksorn Sainam bị thương và được đưa tới bệnh viện để điều trị. Thiếu tướng Paisal Nusang, ngồi trên chiếc xe thứ ba trong đoàn, không bị ảnh hưởng bởi vụ nổ.

Trung úy Saengphol Suwannarat, chỉ huy đại đội 4906 cho biết, quả bom được gắn với một bình gas hóa lỏng nặng 50kg và chôn sâu dưới mặt đường khoảng 1m. Ngòi nổ để kích hoạt quả bom cũng được tìm thấy trong khu vực rừng rậm cách đường khoảng 100m.

Theo ông Saengphol, quân đội Thái Lan đã triển khai binh sĩ để truy tìm thủ phạm gây ra vụ đánh bom. Ông tin rằng thủ phạm đã trốn vào ngọn núi sau doanh trại. Đơn vị của Trung úy Saengphol cũng đang phối hợp các đơn vị đóng gần đó rà soát các khu vực để tìm kiếm. Hiện vẫn chưa có nhóm vũ trang nào lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ đánh bom.

Trung tướng Shanti Sakuntanaga, Chỉ huy trưởng Quân khu 4 Thái Lan đã gửi lời chia buồn tới gia đình các binh sĩ thiệt mạng và bị thương trong vụ nổ. Ông cũng cho biết đã ra lệnh cho các đơn vị trong khu vực tăng cường kiểm soát an ninh các khu vực và tuyến đường để bảo đảm an toàn cho hoạt động của các đơn vị quân đội.