Máy bay chiến đấu F-16 của Mỹ rơi tại Hàn Quốc

Theo NDĐT 15:37, 06/05/2023

Chiến đấu cơ F-16 của Mỹ bị rơi trong quá trình huấn luyện ở tỉnh Gyeonggi, tây bắc Hàn Quốc. Phi công đã bật dù khẩn cấp và may mắn thoát chết, trong khi không có thêm thương vong nào được báo cáo.

Tiêm kích F-16 trên không phận gần Las Vegas, Nevada, Mỹ, ngày 16/2/2022.
Tiêm kích F-16 trên không phận gần Las Vegas, Nevada, Mỹ, ngày 16/2/2022.

Sáng 6/5, một máy bay chiến đấu F-16 của Lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc (USFK) đã rơi xuống khu đất nông nghiệp ở vùng Nowari, thành phố Pyeongtaek, tỉnh Gyeonggi, nơi đặt Căn cứ Không quân Osan của quân đội Mỹ.

Chiếc tiêm kích gần như bị cháy rụi sau đó nhưng không có thiệt hại nào khác xảy ra sau vụ việc. Trên trang Twitter cá nhân, Thống đốc tỉnh Gyeonggi Kim Dong-yeon thông tin, các nhân viên cứu hỏa địa phương đã được điều động đến hiện trường để dập lửa.

Trong khi đó, hãng tin Yonhap dẫn lời đại diện cảnh sát địa phương cho biết, rất may khu vực gần nơi máy bay rơi không có nhà dân nên không gây thêm thiệt hại.

Các lực lượng Mỹ và Hàn Quốc có mặt tại hiện trường chiếc tiêm kích F-16 bị rơi.
Các lực lượng của Mỹ và Hàn Quốc có mặt tại hiện trường chiếc tiêm kích F-16 bị rơi.

Lực lượng Không quân số 7 của Mỹ cũng đã đưa ra tuyên bố chính thức về vụ việc, trong đó nêu rõ vào lúc 9 giờ 45 phút sáng 6/5 (theo giờ địa phương), một máy bay chiến đấu F-16 được biên chế cho Phi đội Chiến đấu số 8 của lực lượng này đã đâm xuống khu đất nông nghiệp gần Căn cứ Không quân Osan trong một chuyến bay huấn luyện thường lệ.

Phi công may mắn thoát chết sau khi bung dù khẩn cấp và đã được chuyển đến một cơ sở y tế gần đó để điều trị. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được phía quân đội Mỹ tiến hành điều tra.

Căn cứ Không quân Osan là căn cứ quân sự quan trọng của Lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc (USFK), cách biên giới của nước này với Triều Tiên khoảng 64km.