Peru: Cháy mỏ vàng ở vùng hẻo lánh, hàng chục người thiệt mạng

Theo TTXVN 16:18, 08/05/2023

Nhà chức trách địa phương cho biết nguyên nhân của vụ tai nạn ở tỉnh Arequipa, phía Nam Peru, là do sự cố chập cháy điện và vụ việc diễn ra vào sáng ngày 6-5 theo giờ địa phương.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Sky News)
Ảnh minh họa. (Nguồn: Sky News)

Ít nhất 27 người đã thiệt mạng trong một vụ cháy mỏ vàng tại một khu vực hẻo lánh thuộc tỉnh Arequipa, phía Nam Peru, theo thông báo ngày 7-5 của cơ quan công tố của quốc gia Nam Mỹ này.

Phát biểu trên kênh truyền hình quốc gia, công tố viên địa phương Giovanni Matos cho biết, nguyên nhân của vụ tai nạn là do sự cố chập cháy điện, và vụ việc diễn ra vào sáng ngày 6-5 theo giờ địa phương.

Những hình ảnh trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội địa phương cho thấy nhiều cột khói đen đặc bốc lên từ địa điểm này.

Vụ cháy xảy ra tại một mỏ vàng nhỏ do một doanh nghiệp địa phương mang tên Yanaquihua vận hành. Hiện doanh nghiệp này chưa ra tuyên bố chính thức về sự cố đáng tiếc này.

Theo Bộ Năng lượng và Mỏ Peru, đây là vụ tai nạn mỏ vàng tồi tệ nhất mà quốc gia bên dãy Andes này ghi nhận từ năm 2000.

Năm 2022, 38 người đã thiệt mạng trong các vụ tai nạn hầm mỏ tại Peru, trong khi 2002 là năm có thống kê tồi tệ nhất của sự cố đáng tiếc này với 78 nạn nhân tử vong.

Peru hiện đứng đầu thế giới về sản lượng khai thác vàng và thứ hai về sản lượng đồng, sau nước láng giềng Chile.