Nhà Trắng ngày 20/11 thông báo gia nhập nền tảng truyền thông xã hội Threads của Tập đoàn Meta - "đại kình địch" của nền tảng truyền thông xã hội X thuộc sở hữu của tỷ phú Elon Musk.
Logo của Threads. |
Động thái trên của Nhà Trắng được đưa ra trong bối cảnh dư luận chỉ trích và thể hiện các hành động "quay lưng" với mạng X nhằm phản đối tỷ phú Elon Musk ủng hộ tư tưởng bài Do Thái.
Theo một người phát ngôn của Mỹ, Nhà Trắng đã lập tài khoản chính thức trên Threads, cũng như tài khoản của Tổng thống Joe Biden cùng Đệ nhất phu nhân Jill Biden, Phó Tổng thống Kamala Harris và chồng của bà là ông Douglas Emhoff.
Quyết định tham gia Threads của Nhà Trắng làm tăng uy tín của Meta nói chung và người sáng lập tập đoàn này-ông Mark Zuckerberg nói riêng, đồng thời được coi là "đòn giáng mạnh" vào danh tiếng công ty truyền thông xã hội của tỷ phú Elon Musk. Giới truyền thông cho biết nhiều nhân vật quan trọng khác cũng tuyên bố "chuyển nhà" hoàn toàn từ X sang Threads do không đồng tình với hành vi của ông Musk.
Trước đó, Ủy ban châu Âu (EC)-cơ quan hành pháp của Liên minh châu Âu (EU) cho biết đã ngừng quảng cáo trên X và các nền tảng mạng xã hội khác do làn sóng thông tin sai lệch và ngôn từ kích động thù hận trên các nền tảng này.
Một loạt thương hiệu nổi tiếng ở Mỹ, trong đó có Tập đoàn IBM và những công ty truyền thông lớn trên thế giới như Disney, Paramount, NBCUniversal, Comcast, Lionsgate và Warner Bros, Discovery cũng đã ngừng quảng cáo trên mạng xã hội X do lo ngại quảng cáo của họ có thể hiển thị bên cạnh các nội dung ủng hộ Đức quốc xã, bài Do Thái hoặc phân biệt chủng tộc.
"Hiệu ứng domino" trên diễn ra sau khi tổ chức Media Matters chuyên giám sát truyền thông tại Mỹ ngày 16/11 công bố báo cáo cho rằng quảng cáo của các hãng Apple và Oracle trên mạng xã hội X đã hiển thị bên cạnh nội dung bài Do Thái. Sau đó 1 ngày, Media Matters tiếp tục phát hiện các quảng cáo của Amazon, NBA Mexico, NBCUniversal cùng một số thương hiệu khác xuất hiện cạnh hashtag da trắng thượng đẳng.
Tỷ phú Elon Musk tuyên bố sẽ kiện Media Matters vì đã "phỉ báng mạng xã hội X". Theo ông, Media Matters đã đăng thông tin sai lệch về mạng xã hội X nhằm đánh lừa các nhà quảng cáo.
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin