Cuba quyết liệt chống tham nhũng

Theo TTXVN 15:44, 08/03/2024

Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản, Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel cho biết nước này đang điều tra cựu Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Kinh tế và Kế hoạch Alejandro Gil với cáo buộc tham nhũng.

Cuba đang từng bước hội nhập để phát triển
Cuba đang từng bước hội nhập để phát triển

Trong thông cáo phát trên chương trình thời sự chính của Đài truyền hình quốc gia tối 7-3 (giờ địa phương), Chủ tịch Cuba cho biết ông Gil phạm phải những sai sót nghiêm trọng trong khi thi hành nhiệm vụ và Bộ Nội vụ đang điều tra làm rõ những sai phạm này. 

Theo đề nghị của Văn phòng Tổng chưởng lý, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba (CC PCC) và Hội đồng Nhà nước đã chấp thuận để các cơ quan của Bộ Nội vụ xác minh mức độ vi phạm của cựu Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Kinh tế và Kế hoạch. Bản thân quan chức cấp cao này đã thừa nhận ngay từ đầu những cáo buộc nghiêm trọng và do đó đã từ chức thành viên của CC PCC và đại biểu Quốc hội Cuba.

Truyền thông Cuba nhấn mạnh đạo đức là nền tảng bất biến của Cách mạng Cuba trong suốt 65 năm qua. Đảng và Chính phủ Cuba chưa và không bao giờ khoan nhượng trước nạn tham nhũng. Cuba kiên quyết chiến đấu chống lại những biểu hiện suy đồi này để giữ vững niềm tin của Nhân dân.