Colombia thu giữ hàng chục nghìn quả dừa chứa cocaine

14:18, 01/02/2022

Lực lượng cảnh sát chống ma túy của Colombia vừa tịch thu 20.000 quả dừa chứa cocaine lỏng đang chuẩn bị được “xuất” đến châu Âu.

Tờ Daily Mail (Anh) cho biết vụ bắt giữ diễn ra tại thành phố cảng Cartagena. Những quả dừa chứa đầy cocaine này đang sẵn sàng “lên đường” đến Genoa (Italy).

20.000 quả dừa được chia vào 504 túi vải. Tất cả phần nước dừa tự nhiên đều đã bị tháo hút và thay vào đó là cocaine lỏng.

Những quả dừa đã được chuyển đến một phòng thí nghiệm để nghiên cứu sâu thêm nhằm xác định chính xác lượng cocaine trong mỗi quả dừa.

Chưa có nghi phạm bị bắt giữ trong vụ việc nhưng Văn phòng Công tố quốc gia Colombia cho biết họ đang mở điều tra để xác định nguồn gốc của số dừa chứa cocaine này cũng như kẻ đứng đằng sau.

Lực lượng chức năng Colombia cũng phối hợp với giới chức Genoa (Italy) để điều tra về vụ việc.

Cơ quan Phòng chống Ma túy và Tội phạm của Liên hợp quốc (UNODC) trong một báo cáo năm 2017 đánh giá lượng cocaine sản xuất tại Colombia đang ở mức cao kỷ lục.

Trong khi đó, hầu hết ma túy khi đặt chân đến châu Âu đều đi qua Tây Ban Nha và Italy ở phía Nam hoặc các cảng lớn ở Hà Lan cùng Bỉ tại phía Bắc. Một số khác đến châu Âu qua Tây Phi.