Cụ bà đặt mục tiêu lập kỷ lục sống thọ nhất thế giới

10:15, 10/05/2022

Cụ Lucile Randon, còn được biết đến với tên gọi là Sơ Andre, đã đón sinh nhật lần thứ 118 của mình bằng một ly cocktail hương vị chocolate truyền thống.

Sinh năm 1904, trước cả thập kỷ so với Chiến tranh thế giới lần thứ nhất, tại Ales (vùng Occitanie, miền Nam nước Pháp), cụ Randon đang sống trong một viện dưỡng lão ở thành phố Toulon, Pháp. Hiện cụ được coi là người cao tuổi nhất thế giới còn sống sau khi cụ bà Kane Tanaka người Nhật Bản đã qua đời ở tuổi 119 vào giữa tháng trước.

Tuy nhiên, cụ Randon cho rằng, già đi không phải là điều thực sự đáng vui, bởi giờ cụ không thể làm nhiều điều từng làm như chăm sóc người khác hay dạy những đứa trẻ nhảy múa.

Mặc dù đã bị mất hoàn toàn thị lực và phải di chuyển bằng xe lăn nhưng cụ Randon luôn giữ một lối sống khoa học. Cụ luôn bắt đầu mỗi ngày bằng bữa sáng rồi tập thể dục, sau đó cầu nguyện, tiếp đón người thăm hỏi cũng như nhận và trả lời thư của nhiều người gửi tới.

Cụ thường nói rằng mọi người nên giúp đỡ và yêu thương nhau thay vì thù ghét; rằng nếu điều đó được chia sẻ, tất cả sẽ tốt hơn rất nhiều.

“Tôi luôn được ngưỡng mộ vì sự khôn ngoan và thông minh của mình, nhưng giờ mọi người có thể ít quan tâm hơn bởi tôi trở nên bướng bỉnh”, cụ Randon hóm hỉnh nói trong một cuộc trả lời phỏng vấn hãng tin AFP.

Năm ngoái, cụ Randon đã trở thành một biểu tượng hy vọng cho mọi người vì sự kiên cường chống chọi với đại dịch COVID-19 sau khi nhiễm virus SARS-CoV-2. Bên cạnh đó, cụ còn tự đặt ra một thách thức cho bản thân, đó là vượt kỷ lục của cụ bà Jeanne Calment, ở thành phố Arles (vùng Provence, Pháp), người qua đời năm 1997 ở tuổi 122. Cụ Calment được công nhận là người có tuổi thọ được chứng thực cao nhất trong lịch sử nhân loại đến nay.