Mỹ sắp đưa mẫu ADN của bốn cố tổng thống lên vũ trụ

Theo baotintuc.vn 17:38, 03/03/2023

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) đang chuẩn bị đưa ADN của bốn cố tổng thống nổi tiếng ở nước này lên không gian.

Từ trái qua: George Washington, Dwight Eisenhower, Ronald Reagen và John F. Kennedy. Ảnh: History of Yesterday
Từ trái qua: George Washington, Dwight Eisenhower, Ronald Reagen và John F. Kennedy. Ảnh: History of Yesterday

Trang History of Yesterday đưa tin ADN của bốn cố tổng thống Mỹ - gồm George Washington, Dwight D. Eisenhower, Ronald Reagan và John F. Kennedy - sẽ được đưa lên vũ trụ để làm nghi lễ chôn cất mang tính biểu tượng ở trên không gian, cùng với một số nhân vật khác. Một phần hài cốt của họ sẽ được đặt vào các viên nang đặc biệt và được đưa lên quỹ đạo Mặt trời bằng một tên lửa Vulcan do United Launch Alliance chế tạo.

Theo công ty dịch vụ mai táng trên không gian Celestis, một nhà ủng hộ tư nhân đã tặng mẫu tóc của bốn cố lãnh đạo trên cho công ty này và chúng đã được kiểm tra tính chuẩn xác. Chúng đã được bảo quản tại một địa điểm không chịu tác động của khí hậu vài năm nay để chuẩn bị cho hành trình sắp tới.

Celestis cho biết các mẫu ADN được đưa vào vũ trụ sẽ đóng vai trò như một cách lưu trữ dữ liệu để giới thiệu về nước Mỹ và nhân loại đối với các nền văn minh khác trong không gian.

Celestis hy vọng rằng những cải tiến trong tương lai sẽ có thể giúp lột tả toàn diện một con người chỉ bằng ADN của họ, biến những mẩu gien di truyền nhỏ bé này thành phương pháp lưu trữ thông tin quan trọng trong lĩnh vực bảo tồn nhân loại.

George Washington (1732 - 1799) là nhà lập quốc và là tổng thống đầu tiên của Mỹ. Ông đã giữ chức vụ này từ năm 1789 đến năm 1797. Ông sinh ra ở Virginia và lớn lên trong một gia đình giàu có.

Tổng thống Washington là một nhân vật quan trọng trong Cách mạng Mỹ, lãnh đạo quân đội giành chiến thắng trong cuộc chiến tranh giành độc lập chống lại người Anh. Ông được kính trọng vì khả năng lãnh đạo quân sự, tầm nhìn chiến lược và sự cống hiến cho sự nghiệp độc lập của Mỹ.

Dwight D. Eisenhower (1890 - 1969) là chính trị gia và nhà lãnh đạo quân sự người Mỹ. Từ năm 1953 đến năm 1961, ông là tổng thống thứ 34 của Mỹ.

Ông Eisenhower có sự nghiệp quân sự lẫy lừng trước khi trở thành tổng thống. Trong Thế chiến thứ hai, ông là tướng năm sao trong Lục quân Mỹ, chỉ huy quân đội đồng minh ở châu Âu và giám sát cuộc đổ bộ Normandy năm 1944. Ông nổi tiếng với tư duy chiến lược, khả năng lãnh đạo và kết nối các nhóm cá nhân khác nhau lại với nhau.

Ronald Reagan (1911-2004) là một chính trị gia, diễn viên và là tổng thống thứ 40 của Mỹ. Từ năm 1981 đến năm 1989, ông giữ chức vụ tổng thống. Ông được công nhận là một trong những tổng thống quan trọng và được lòng dân nhất trong lịch sử Mỹ hiện đại.

Ông Reagan đã có sự nghiệp diễn xuất tuyệt vời ở Hollywood trước khi làm tổng thống, xuất hiện trong nhiều bộ phim và chương trình truyền hình nổi tiếng. Ông cũng tham gia chính trị, giữ chức Thống đốc California từ năm 1967 đến năm 1975.

John F. Kennedy là tổng thống thứ 35 của Mỹ. Ông sinh năm 1917 tại Brookline, Massachusetts, trong một gia đình chính trị nổi tiếng và bị ám sát vào năm 1963.

Trước khi trở thành tổng thống, ông Kennedy đã phục vụ ở cả Hạ viện và Thượng viện, nơi ông khẳng định tên tuổi của mình là một chính trị gia và nhà hùng biện tài ba. Ông theo đuổi các chính sách đối nội và đối ngoại đầy tham vọng, điển hình như Tổ chức Hòa bình, Đạo luật Quyền Công dân năm 1964 và Khủng hoảng Tên lửa Cuba.

Vụ ám sát ông John F. Kennedy vào ngày 22/11/1963 tại Dallas, Texas, vẫn là một trong những vụ án kinh hoàng nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Celestis dự kiến ra mắt một số dịch vụ tưởng niệm người quá cố trên vũ trụ vào năm 2023. Sự hiện diện của bốn cố tổng thống Mỹ nổi tiếng trên sẽ là phần khởi đầu của một cuộc phiêu lưu đặc biệt chỉ có một lần trong đời.