Không khí lạnh tăng cường ảnh hưởng đến Thái Nguyên

TNĐT 08:27, 28/01/2023

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, từ ngày 28-30/1, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ rét đậm, có nơi rét hại. Vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá và sương muối. 

Người dân cần chú ý giữ ấm cơ thể khi tham gia các lễ hội đầu năm.

Dự báo, trong sáng nay (28-1), không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến một số nơi khác ở Nam Trung Bộ. Gió đông bắc trong đất liền mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5, giật cấp 6-7.

Ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét đậm, có nơi rét hại. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến từ 8-11 độ C, khu vực vùng núi Bắc Bộ phổ biến 5-8 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ C; khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế trời rét, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 13-15 độ C.

Từ ngày 28-30/1, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét đậm, có nơi rét hại. Vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá và sương muối.

Đối với tỉnh Thái Nguyên, theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, từ ngày 27-1, bộ phận không khí lạnh đã ảnh hưởng đến thời tiết trên địa bàn, gió đông bắc cấp 2-3. Trong hôm nay (28-1), do ảnh hưởng của không khí lạnh, các khu vực trong tỉnh trời rét đậm, có nơi rét hại. Nhiệt độ thấp nhất phổ biển từ 9 đến 11 độ C.

Cụ thể: Khu vực miền núi (Định Hóa, Võ Nhai, Đại Từ, Phú Lương, Phú Bình) nhiệt độ dao động từ 9 đến 16 độ C. Khu vực đồng bằng (các thành phố: Thái Nguyên, Phổ Yên, Sông Công và huyện Đồng Hỷ) nhiệt độ từ 10 đến 16 độ C.

Cảnh báo rét đậm, rét hại có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 30-1. Do nhiệt độ giảm sâu, trời rét đậm, rét hại ảnh hưởng xâu đến sức khỏe của người dân và vật nuôi, cây trồng nên bà con cần chú trọng các biện pháp chống rét.