Phú Bình: Thu gom và xử lý 80 tấn rác thải/ngày

Vi Vân 16:40, 09/03/2023

Thông tin từ cơ quan chuyên môn huyện Phú Bình, hiện nay địa phương đang tiến hành thu gom và xử lý 80 tấn rác thải/ngày.

Bà Dương Thị Tính ở xóm Viên, xã Tân Đức, phân loại rác thải tại gia đình.
Bà Dương Thị Tính ở xóm Viên, xã Tân Đức, phân loại rác thải tại gia đình.

Trong đó, rác thải ở khu vực nông thôn chiếm 75%. Số rác này được bà con thu gom, phân loại và xử lý tại hộ gia đình bằng các hình thức như ủ làm phân bón hoặc làm thức ăn chăn nuôi đối với chất thải rắn là thực phẩm; chất thải rắn tái chế (kim loại, nhựa…) được phân loại để bán. Còn lại là rác thải ở khu vực đô thị, doanh nghiệp và khu dân cư chiếm 25% (tương đương 20 tấn).

Hiện, 20/20 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã thành lập được các tổ thu gom rác thải và ký hợp đồng vận chuyển rác thải sinh hoạt với Trung tâm Môi trường và Dịch vụ đô thị huyện. Số rác thải sau thu gom sẽ được Trung tâm vận chuyển về xử lý tại Công ty TNHH Dịch vụ môi trường Anh Đăng và Công ty TNHH Môi trường Sông Công, trung bình 15 tấn/ngày. Còn lại lượng rác thải phát sinh ra môi trường (khoảng 5 tấn/ngày) đang được Trung tâm phối hợp với các xã, thị trấn thường xuyên thu gom, vận chuyển đi xử lý.

Để thuận tiện cho các tổ trong việc thu gom rác, năm 2022, Trung tâm Môi trường và Dịch vụ đô thị huyện đã cấp 125 xe gom rác đẩy tay cho các xã, thị trấn với tổng kinh phí trên 600 triệu đồng.