TP. Sông Công: Xử phạt 25 tổ chức, cá nhân vi phạm trong lĩnh vực môi trường

Trịnh Phương 11:08, 06/04/2023

Nhằm giải quyết các kiến nghị của người dân về tình trạng khói bụi, khí thải, nước thải gây ô nhiễm môi trường, từ năm 2020 đến hết tháng 3/2023, TP. Sông Công đã phối hợp tổ chức trên 300 cuộc kiểm tra tại các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp trong khu A, khu B (Khu công nghiệp Sông Công I) và Cụm công nghiệp Nguyên Gon.

Trước những kiến nghị của người dân xóm Tân Mỹ 2, xã Tân Quang, TP. Sông Công đã phối hợp kiểm tra, yêu cầu Công ty TNHH Môi trường Sông Công khắc phục tình trạng ô nhiễm do khói, bụi, tiếng ồn.

Qua các cuộc kiểm tra, cơ quan chức năng đã lập biên bản và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 25 tổ chức, cá nhân, với tổng số tiền trên 435 triệu đồng.

Cùng với đó, thành phố cũng tổ chức kiểm tra việc thực hiện công tác bảo vệ môi trường trong chăn nuôi tại 38 cơ sở ở các xã, phường: Tân Quang, Bá Xuyên, Bình Sơn, Châu Sơn. Đồng thời, phê duyệt kế hoạch bảo vệ môi trường, đề án bảo vệ môi trường đơn giản cho 183 cơ sở sản xuất, chăn nuôi, dự án đầu tư của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn.

Để công tác bảo vệ môi trường đạt hiệu quả, thời gian tới, TP. Sông Công tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến nhân dân; yêu cầu các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm hướng dẫn, kiểm tra, giám sát các xã, phường, khu dân cư, hộ gia đình, cá nhân và doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường. Đồng thời, thường xuyên tổ chức kiểm tra, xử lý, yêu cầu khắc phục và bồi thường thiệt hại đối với các hộ gia đình, cá nhân, các cơ sở gây ô nhiễm môi trường; đưa nội dung bảo vệ môi trường vào quy định thực hiện nếp sống văn hóa ở các địa phương, cơ quan, đơn vị…