Thả trên 12.000 con cá giống xuống sông Cầu

Vũ Công 12:29, 26/10/2023

Ngày 26-10, bên dòng sông Cầu, thuộc khu vực đền Mẫu Thoải - Bến Than, phường Hoàng Văn Thụ (TP. Thái Nguyên), Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản tổ chức thả trên 12.000 con cá giống nhằm tái tạo nguồn lợi thủy sản năm 2023.

Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thái Nguyên thả cá xuống sông Cầu.
Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Giáo hội Phật giáo tỉnh Thái Nguyên thả cá giống xuống sông Cầu.

Hoạt động thả cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản được Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản tổ chức hàng năm, nhằm phục hồi, tái tạo, đảm bảo mật độ quần thể các loài trong thủy vực; đồng thời góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân về tầm quan trọng của việc tái tạo, bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản.

Theo kế hoạch, từ ngày 26-10 đến 3-11, Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản sẽ phối hợp với các ngành, địa phương tổ chức thả tổng cộng trên 82,5 nghìn con các giống xuống các sông, hồ trên địa bàn tỉnh, với các loại cá như: Trắm, trôi, lăng chấm...

Cùng với đó, Chi cục sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan đẩy mạnh tuyên truyền về bảo vệ nguồn lợi thủy sản; không sử dụng chất nổ, xung điện, chất độc và các ngư cụ mang tính hủy diệt trong khai thác thủy sản.