Các tỉnh miền Bắc tiếp tục rét hại, có nơi dưới 3 độ C

Theo NDĐT 07:50, 28/01/2024

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, ngày và đêm nay (28/1), ở khu vực Bắc Bộ có mưa, mưa nhỏ rải rác; vùng núi và trung du có mưa, mưa rào rải rác, trời rét hại. Nhiệt độ thấp nhất 9-11 độ C, vùng núi cao 5-8 độ C, có nơi dưới 3 độ C.

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, sáng nay (28/11), bộ phận không khí lạnh tăng cường đã ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ. Dự báo ngày và đêm nay (28/1), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến phía Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ. Gió đông bắc trong đất liền mạnh dần lên cấp 2-3, vùng ven biển cấp 4, giật cấp 5-6.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An trời tiếp tục rét hại; khu vực Hà Tĩnh trời rét đậm, có nơi rét hại; khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế trời rét.

Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Thanh Hóa phổ biến từ 8-11 độ C, khu vực vùng núi Bắc Bộ từ 4-7 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ C; khu vực Nghệ An và Hà Tĩnh từ 11-13 độ C; khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế từ 13-16 độ C.

Cảnh báo trong đợt rét đậm, rét hại diện rộng này vùng núi cao Bắc Bộ có khả năng xảy ra mưa tuyết và băng giá.