Ngày 15/4 nắng nóng trên khắp cả nước

Theo Baotainguyenmoitruong.vn 08:08, 15/04/2024

Theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, ngày 15/4, thời tiết các vùng trên cả nước đều nắng nóng, đặc biệt, có những vùng nắng nóng gay gắt với nhiệt độ lên tới 38-39 độ C.

Ngày 15/4, khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ, có nơi trên 38 độ, độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 40-45%.

Khu vực vùng núi phía Tây của Bắc Trung Bộ và khu vực Trung Trung Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 38 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 50-55%.

Ảnh minh họh
Khu vực Nam Trung Bộ có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trên 35 độ.

Cảnh báo: nắng nóng ở khu vực phía Tây Bắc Bộ, khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Thời tiết cụ thể tại các khu vực như sau:

- Hà Nội:

Nhiệt độ thấp nhất : 24-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 30-32 độ.

Nhiều mây, không mưa, trưa chiều giảm mây trời nắng; chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

- Phía Tây Bắc Bộ:

Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ, riêng khu Tây Bắc có nơi dưới 23 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 32-35 độ; riêng khu vực Tây Bắc 35-37 độ, có nơi trên 38 độ.

Nhiều mây, không mưa, trưa chiều giảm mây trời nắng, riêng khu vực Tây Bắc có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

- Phía Đông Bắc Bộ:

Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Nhiều mây, không mưa, trưa chiều giảm mây trời nắng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

- Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế:

Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ, riêng vùng núi phía Tây và Thừa Thiên Huế 35-37 độ, có nơi trên 38 độ.

Có mây, ngày nắng, riêng vùng núi phía Tây phía và Thừa Thiên Huế có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

- Đà Nẵng Đến Bình Thuận:

Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 32-35 độ, riêng phía Bắc 35-37 độ, có nơi trên 38 độ.

Có mây, ngày nắng, riêng phía Bắc có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

- Tây Nguyên:

Nhiệt độ thấp nhất : 20-23 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 34-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông cấp 2-3.

- Nam Bộ:

Nhiệt độ thấp nhất : 25-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 35-38 độ, riêng miền Đông có nơi trên 38 độ.

Có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông đến đông nam cấp 2-3.