Khử khuẩn diện rộng những vùng bị ngập lụt tại TP. Thái Nguyên

Hoài Anh - Trường Sơn 22:37, 12/09/2024

Trong 2 ngày 12 và 13-9, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế TP. Thái Nguyên và Quân khu 1 tiến hành phun thuốc khử khuẩn những vùng bị ngập lụt do hoàn lưu của cơn bão số 3 trên địa bàn TP. Thái Nguyên.

Các lực lượng sửa dụng ô tô đi phun thuốc các trục đường chính, đường liên thôn đến các ngõ ngách thuộc phường Tân Long, Quang Vinh, Túc Duyên.
Các lực lượng sửa dụng ô tô đi phun thuốc tại những trục đường chính, đường liên thôn đến các ngõ ngách thuộc phường Tân Long, Quang Vinh, Túc Duyên.

Trên địa bàn thành phố có 23 phường, xã bị ngập, gồm: Quang Vinh, Sơn Cẩm, Tân Long, Phúc Hà, Quan Triều, Chùa Hang, Cam Giá, Linh Sơn, Huống Thượng, Túc Duyên, Gia Sàng, Đồng Liên, Trung Thành, Tân Thành, Hương Sơn, Hoàng Văn Thụ, Đồng Bẩm, Quyết Thắng, Phú Xá, Cao Ngạn, Quang Trung, Trưng Vương, Phan Đình Phùng; 133 xóm, tổ dân phố bị ngập lụt; 51 xóm, tổ dân phố bị cô lập; 4.655 hộ dân bị ngập nhà cửa; 1.785 hộ dân bị cô lập; 1.227 hộ dân bắt buộc phải di dời.

Trong chiều 12-9, các lực lượng đã tiến hành phun thuốc các trục đường chính, đường liên thôn đến các ngõ ngách thuộc phường Tân Long, Quang Vinh, Túc Duyên và sẽ mở rộng đến các phường, xã còn lại trong ngày 13-9.

Phun thuốc khử khuẩn tại phường Tân Long (TP. Thái Nguyên).
Phun thuốc khử khuẩn tại phường Tân Long (TP. Thái Nguyên).

Hóa chất phun xịt là Cloramin B pha với nước, đảm bảo an toàn sức khỏe người dân. Quá trình phun thuốc cũng là quá trình kiểm tra, đôn đốc địa phương và các hộ tiếp tục tổng dọn vệ sinh sạch sẽ theo đúng hướng dẫn của ngành Y tế, từ trong nhà đến các công trình công cộng. Đây là nội dung rất quan trọng nhằm ngăn chặn dịch bệnh sau lũ đã được UBND tỉnh chỉ đạo rất quyết liệt.