Tiếp nhận 80 nghìn viên khử khuẩn từ Unicef Việt Nam

Hạ Liên 20:16, 11/09/2024

Để hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng bởi mưa lũ xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh sau bão số 3 (nhất là các bệnh lây truyền qua nguồn nước hoặc từ động vật), Sở Y tế Thái Nguyên đã có công văn đề nghị hỗ trợ từ nhiều đơn vị, tổ chức.

Đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiếp nhận hàng hỗ trợ chiều 11-9.
Đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiếp nhận hàng hỗ trợ chiều 11-9.

Theo đó, chiều 11-9, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tiếp nhận từ Unicef Việt Nam 800 hộp với 80 nghìn viên Aquatabs tablet 67mg (viên khử khuẩn Aquatabs 67), trị giá khoảng 26 triệu đồng. Đây là loại viên sủi dùng để làm sạch nước (có thể uống được mà không cần đun sôi); có tác dụng diệt vi sinh vật trong nước, giúp phòng tránh bệnh tả, thương hàn, kiết lỵ, viêm gan A và những bệnh do nước nhiễm khuẩn gây ra. Mỗi viên có khả năng xử lý 20 lít nước.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh sẽ phân bổ viên khử khuẩn Aquatabs 67 ngay từ sáng 12-9 cho các địa phương để kịp thời giúp các đơn vị, tổ chức và người dân vùng bị ngập có điều kiện xử lý nguồn nước dùng tạm trong sinh hoạt.

Đây là đợt phân bổ lần 1. Sau khi có sự hỗ trợ từ Bộ Y tế hoặc các tổ chức, cá nhân, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiếp tục phân bổ về các địa phương trên cơ sở thực tế.