Tiên Hội đón Bằng công nhận xã nông thôn mới kiểu mẫu

Thu Huyền 16:04, 26/03/2023

Ngày 26/3, xã Tiên Hội (Đại Từ) tổ chức Lễ công bố quyết định và đón Bằng công nhận xã nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu năm 2022. Tham dự có đại diện Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng NTM của tỉnh; một số cơ quan, đơn vị của tỉnh và huyện Đại Từ.

Lãnh đạo huyện Đại Từ trao Bằng công nhận xã nông thôn mới kiểu mẫu của UBND tỉnh cho xã Tiên Hội.
Lãnh đạo huyện Đại Từ trao Bằng công nhận xã nông thôn mới kiểu mẫu của UBND tỉnh cho xã Tiên Hội.

Tiên Hội là xã nằm ở khu vực trung tâm của huyện Đại Từ, với tổng diện tích tự nhiên gần 1.100ha, gồm 13 xóm; có 1.867 hộ với trên 7.500 nhân khẩu. Từ năm 2015, xã đã được công nhận đạt chuẩn NTM. 

Với quan điểm “xây dựng NTM chỉ có điểm khởi đầu, không có điểm kết thúc”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Tiên Hội chú trọng duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM đã đạt; đồng thời tập trung xây dựng xã đạt chuẩn NTM nâng cao vào năm 2021, phấn đấu đạt chuẩn NTM kiểu mẫu vào năm 2022. 

Tổng các nguồn lực huy động, lồng ghép đầu tư thực hiện Chương trình xây dựng NTM trên địa bàn xã giai đoạn 2017-2022 là hơn 120 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách Trung ương hỗ trợ trên 15 tỷ đồng; tỉnh hỗ trợ trên 27 tỷ đồng; nguồn vốn của huyện và xã là trên 41 tỷ đồng, còn lại là xã hội hóa.

Đến nay, 100% các tuyến đường giao thông trong xã đều đạt chuẩn theo quy định, bảo đảm sáng - xanh - sạch - đẹp. Thu nhập bình quân năm 2022 đạt trên 52,8 triệu đồng/người/năm. Các trường học đều được quan tâm đầu tư cơ sở vật chất đồng bộ, đạt tiêu chuẩn mức độ 2; công tác xã hội hóa giáo dục, xây dựng xã hội học tập được đẩy mạnh...

Với những nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương, Chương trình xây dựng NTM kiểu mẫu ở xã Tiên Hội đã hoàn thành các mục tiêu đề ra. Ngày 13/3/2023, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký ban hành Quyết định số 437/QĐ-UBND công nhận xã Tiên Hội đạt chuẩn NTM kiểu mẫu năm 2022.

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo huyện Đại Từ đã trao Bằng công nhận xã NTM kiểu mẫu của UBND tỉnh cho xã Tiên Hội; trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh tặng cán bộ và nhân dân trong xã; trao quyết định của UBND huyện về việc công nhận xóm NTM kiểu mẫu cho các xóm: Trung Na, Tiên Trường 1, Tiên Trường 2; khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng xã NTM kiểu mẫu.